ผู้สมัคร ส.ส.พปชร. นำจงอางคล้องคอเอาฤกษ์ จนท.วอนเอางูออกไปหวั่นอันตราย

Home » ผู้สมัคร ส.ส.พปชร. นำจงอางคล้องคอเอาฤกษ์ จนท.วอนเอางูออกไปหวั่นอันตราย



พากันแตกตื่น ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. จังหวัดขอนแก่น นำงูจงอางคล้องคอ เอาฤกษ์ จนท.กกต. ประจำจุดรับสมัคร วอนเอางูออกไปก่อน หวั่นอันตราย

วันที่ 3 เม.ย. 66 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส. ทั้ง 11 เขต ของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมามีผู้สมัครของพรรคการเมืองทั้ง 11 เขต เดินทางนำเอกสารมายื่นกับทาง กกต.ขอนแก่น เพื่อมาลงเวลาก่อนเวลา 08.30 น. ก่อนที่จะนำเอกสารมาตรวจสอบ และจับหมายเลขเพื่อใช้ไปหาเสียงต่อไป

ขณะที่ นายปัญญา ศรีปัญญา ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต3 ได้นำงูจงอางจากหมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่า อ.น้ำพอง โดยมีงูจงอาง 2 ตัว งูหลาม 3 ตัว โดยผู้สมัครได้นำงูจงอางคล้องคอแห่เข้ามายังบริเวณศาลาประชาคมจังหวัดขอนแก่น โดยสร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่มาสมัครและกองเชียร์กว่าพันคน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ กกต.ที่ประจำจุดรับสมัคร ได้ให้ผู้สมัครคนดังกล่าวนำงูจงอางและงูหลามออกไป เกรงงูจะทำอันตรายต่อผู้อยู่ในงานได้

ขณะเดียวกัน บรรยากาศทั่วไปในสถานที่รับสมัครฯ แต่ละพรรคมาลงเวลา ต่างทำการประสานมือบูมกันเสียงดังสนั่นเป็นระยะ โดยบางหลายพรรคได้ส่งเสียงร้องสู้ ๆ แต่พรรคเพื่อไทยได้มีการส่งเสียงว่า “แลนด์สไลด์” จากนั้นผู้สมัครแต่ละคนได้เข้ามาแสดงความยินดี และให้กำลังใจกันโดยไม่มีแบ่งพรรค เป็นกลุ่ม ก่อนที่จะเข้าไปยังหอประชุมเพื่อชี้แจงกติการรับเลขหมายประจำตัว

สำหรับจังหวัดขอนแก่นมีการแบ่งเขตการเลือกตั้งจากเดิม 10 เขต เพิ่มเป็น 11 ได้รับฟังขั้นตอนต่าง ต่าง ๆ เกี่ยวกับการจับหมายเลขผู้สมัคร จาก กกต.จังหวัดขอนแก่น โดยมีแนวทาง 2 แนวทางคือ การรับหมายเลขลำดับลงเวลาก่อนหลัง หรือแนวทางที่ 2 คือการจับสลากหมายเลขแต่ละเขต ซึ่งผลการประชุมตกลงของผู้สมัคร และเจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น สรุปว่า ทั้ง 11 จับสลากหมายเลขทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ