ผู้สมัคร ส.ส. ก้าวไกล โวย กกต.ไม่เป็นธรรม ไม่ติดภาพถ่ายหน้าหน่วย หวั่นถูกกลั่นแกล้ง

Home » ผู้สมัคร ส.ส. ก้าวไกล โวย กกต.ไม่เป็นธรรม ไม่ติดภาพถ่ายหน้าหน่วย หวั่นถูกกลั่นแกล้ง



พัทลุง ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล โวย กกต.ไม่เป็นธรรม ไม่ติดภาพถ่ายหน้าหน่วยเลือกตั้ง หวั่นถูกกลั่นแกล้ง เร่งประสานทีมงานพรรค ตรวจสอบทั้ง 252 หน่วยเลือกตั้ง จี้กกต.จังหวัด ชี้แจงด่วน

พัทลุง ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกลพัทลุงโวย กกต.ไม่เป็นธรรมไม่มีภาพถ่ายหน้าหน่วยเลือกตั้ง

3 พ.ค. 66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อโลกโซเชียล กำลังดัง มีคนพื้นที่จังหวัดพัทลุงติดตามจำนวนมาก หลัง นางสาวสุภาพร สงชู ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล หมายเลข 9 ได้ลงภาพคลิปวีดิโอในติ๊กต๊อก

ภายหลังตนเองได้รับแจ้งจากทีมงาน ว่าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ตำบลหานโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกถึงจำนวน 600 ราย แต่กลับไม่มี รายชื่อผู้สมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราฏรแบบเขตเลือก ของตนเองปิดประกาศ เหมือนกับผู้สมัคร ส.ส.พรรค อื่นๆ

โดยรายชื่อของตนพร้อมภาพถ่าย ไม่ถูกติดอยู่ในวันนี้ที่ลงตรวจสอบ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดหมายเลขเรียงไปตามลำดับจนกระทั้งถึงหมายเลขผู้สมัครหมายเลข 8 แต่ลำดับต่อไป เจ้าหน้าที่ได้ติดหมายเลขผู้สมัครหมายเลข 10

แทนที่ เจ้าหน้าที่จะติดหมายเลขของตน ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 9 และไม่พบว่า มีรายชื่อของตนพร้อมภาพถ่ายติดอยู่บริเวณใดๆ หน้าหน่วยเลือกตั้งเลย จึงเกิดความไม่เป็นธรรมกับตนเอง อยากให้ กกต.พัทลุง ตรวจสอบการทำหน้าที่ผู้ปฏิบัติจุดนี้ด้วย

จากหลังตนเองคลิปลงโลกโซเชียลในติ๊กต๊อก รุ่งเช้ากลับมีรายชื่อพร้อมภาพถ่ายมาติดบนป้ายประกาศเป็นเรียบร้อยแล้ว ตนเองหวั่นถูกลงกลั่นแกล้ง ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงประสานทีมงานพรรคก้าวไกล เขตเลือกที่ 1 ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งด่วน ทั้ง 252 หน่วยเลือกตั้งว่าเป็นอย่างหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ตำบลหานโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หรือไม่

ล่าสุด 3 พ.ค. 66 นางสาวสุภาพร ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล หมายเลข 9 ได้ลงพื้นที่ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง อีกครั้งพบว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดรายชื่อพร้อมภาพถ่ายติดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางสาวสุภาพรกล่าวว่า ตนเองพร้อมทีมงานขอทำหนังสือถึงกกต.จังหวัดพัทลุง ว่าเกิดจากสาเหตุใดจึงเหตุการณ์แบบนี้ หวั่นเกิดอื่นๆ กับผู้สมัคร ส.ส.ของ พรรคก้าวไกล ที่กระแสของพรรคกำลังแรงเกือบทุกพื้นที่ หวั่นเกิดจากการกลั่นแกล้ง

นอกจากนี้ ยังพบว่า หมูที่9 ต.หานโพธิ์ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งเช่นเดียวกัน กรรมการประจำหน่วยฯ ก็ไม่พบชื่อและภาพถ่ายของตน ติดประกาศเช่นกัน จึงเรียกร้อง กกต.จังหวัดพัทลุง ชี้แจงด่วน หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ