ผู้สมัครก้าวไกล ลุย สน.ทุ่งสองห้อง หลัง 'ตะวัน-แบม' โดนจับ แฉถูกให้อยู่รวมห้องขังชาย

Home » ผู้สมัครก้าวไกล ลุย สน.ทุ่งสองห้อง หลัง 'ตะวัน-แบม' โดนจับ แฉถูกให้อยู่รวมห้องขังชาย



กู๊ดดี้-ชยพล สท้อนดี ผู้สมัครก้าวไกล ลุย สน.ทุ่งสองห้อง หลัง ‘ตะวัน-แบม’ โดนจับ แฉถูกให้อยู่ร่วมห้องขังชาย ด้านตำรวจไม่ให้ข้อมูลใด ๆ

10 พ.ค. 2566 – จากกรณีทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าประชาชนจำนวนหนึ่งเข้าร่วมชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้ยุติการคุมขัง หยก นักกิจกรรมทางการเมือง ที่บริเวณหน้า สน.สำราญราษฎร์

ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะมีการบุกจับกุมประชาชนรวม 9 คน พร้อมมีบางคนถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายจนมีบาดแผลตามตัว และ ใบหน้า นอกจากนี้ ทุกคนที่ถูกจับได้โดนตำรวจยึดโทรศัพท์ และไม่สามารถติดต่อใครได้

ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจ ที่ได้กระจายประชาชนที่ถูกควบคุมตัว ไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง, สน.ลาดกระบัง และ สน.ฉลองกรุง โดย 1 ในนักกิจกรรมอย่าง ตะวัน-แบม ถูกจับตัวไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง และมีรายงานว่าทั้งคู่ถูกจับแยกห้องขัง โดยตะวัน ถูกจับรวมให้อยู่กับห้องขังชาย

ล่าสุด กู๊ดดี้-ชยพล สท้อนดี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 กทม. พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมายังหน้า สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมระบุข้อความว่า

“ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ขอมาเฝ้าสังเกตการณ์หน้า สน.ทุ่งสองห้อง ที่น้องตะวัน น้องแบม ถูกส่งตัวมา ตอนนี้ตำรวจหน้า สน. ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ แจ้งว่ามาจาก สน. อื่น ส่วนน้องทั้ง 2 คนอยู่กับทนายแล้ว มวลชนกำลังทะยอยเดินทางกันมาหน้าสน.”



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ