ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกแล้ว แอบกระซิบกลัวเข็มฉีดยา

Home » ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกแล้ว แอบกระซิบกลัวเข็มฉีดยา

ผู้ว่าฯ ลำปาง เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดของแอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มแรก หมอและพยาบาลให้กำลังใจเพียบ

วานนี้ (7 มิ.ย.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ทำการตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อ.เมืองลำปาง ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ในรอบผู้สูงอายุ และ 7 โรคเรื้อรัง จ.ลำปาง มีผู้ลงทะเบียนจองผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมมากถึง 50,000 คน ซึ่งสามารถทำการฉีดวัคซีนในสัปดาห์แรกได้ประมาณ 7,000 คน เนื่องจาก จ.ลำปาง ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ารอบผู้สูงอายุมาจำนวน 12,500 โดส

จากนั้นในช่วงเย็น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ อีกครั้ง พร้อมกับทำการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นเข็มแรก โดยมีนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผอ.โรงพยาบาลลำปาง พร้อมแพทย์และพยาบาลต่างให้กำลังใจ เนื่องจากท่านผู้ว่าฯ กระซิบบอกว่ากลัวเข็มฉีดยาด้วย

สำหรับยอดผู้ฉีดวัคซีนของ จ.ลำปาง ณ วันที่ 8 มิ.ย. 64 เป็นวัคซีนซิโนแวค และแอสตร้าฯ บางส่วน มีผู้ฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 23,833 คน แยกเป็นเข็ม 1 จำนวน 15,543 คน และเข็ม 2 จำนวน 8,290 คน ซึ่งพบผู้มีอาการไม่พึงประสงค์เพียง 3.42 เปอร์เซ็นต์ 

โดย จ.ลำปางตั้งเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้ครบ 5 แสนคน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยมีผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนทั้งในแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม รวมถึงจองผ่าน อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมประมาณ 2.2 แสนคน ในขณะที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ามาเพียง 12,500 โดสเท่านั้น จึงมีการปรับแผนให้ผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมได้ฉีดตามนัด ส่วนผู้ที่แจ้งผ่าน อสม.ให้มีการเลื่อนออกไปก่อน

  • เผยกลยุทธ์ “ลำปาง” จองฉีดวัคซีนทะลุ 2 แสนราย “ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์” สั่ง อสม. เคาะประตูบ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ