ผู้ว่าฯพิจิตร เปิดปาก! กรณี ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ล่าสุด เปิดวัดได้แล้ว

Home » ผู้ว่าฯพิจิตร เปิดปาก! กรณี ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ล่าสุด เปิดวัดได้แล้ว
.jpg

ความคืบหน้า กรณี ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดปาก! เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเป็นคดีและเปิดวัดเข้าไปได้แล้ว

สืบเนื่องจากกรณี กลุ่มชายชุดดำตะลุมบอนปิดล้อม วัดหิรันยาราม (วัดบางคลาน) ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เมื่อวานนี้ 6 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยในคลิปที่ถูกเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลนั้นมีการทำร้ายร่างกายรุมกระทืบและบุกเข้าไปลาก รปภ. ออกมาจากห้องพักและทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง นอกจากนั้นยังมีคลิปชาวบ้านตะลุมบอล ตะโกนห้าม กลุ่มชายชุดดำที่กำลังรุมชายอีกคนอยู่ ซึ่งหากชมคลิปผ่านๆไม่ได้อ่านรายละเอียด คงคิดว่าเป็นคลิปวัยรุ่นตีกันธรรมดา แต่แท้จริงแล้ว เรื่องนี้มีความขัดแย้งที่มีทั้งนักการเมืองและเงินเข้ามาเอี่ยวกว่า 200 ล้าน

โดยในวันนี้ 7 เมษายน 2566 รายการโหนกระแส พี่พร ไวยาวัจกรคนปัจจุบัน ที่อยู่วัดนี้มานานกว่า 50 ปี เล่าว่ามั่นใจว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นเพราะในตอนปี 57 ตอนนั้นจะมีการสร้างศาลาเฉลิมพระเกียรติและในตอนนั้นมีการยักยอกที่วัดบางคลานนั้นจะมีเงินไหลเข้าออกตลอดเพราะเราก็ทำการจำหน่ายเครื่องรางต่างๆซึ่งมีคนกลุ่มหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับวัดนี้แหละที่คอยยักยอก ซึ่งเราเห็นแล้ว เราเป็นครูเห็นว่าไม่เหมาะสม จึงยื่นให้คณะสงฆ์ตรวจสอบ และคณะสงฆ์ก็สั่งปลดอดีตเจ้าอาวาสรูปเก่าออกซึ่งเท่ากับว่าพระทั้งคณะก็ต้องถูกปลดเช่นกันในช่วงปี 58 ซึ่งก็มีการฟ้องร้องกันมาเรื่อยๆ

และมันไม่ได้มีแค่คนที่ยักยอกแค่นั้น มันยังมีการเอาเงินไปอีกไม่ใช่ยักยอกแค่ 10 ล้าน แต่เป็นเงินกว่า 200 ล้านที่หายไป รวมถึงโบราณวัตถุต่างๆ งาช้างต่างๆ ซึ่งเราตรวจสอบแล้ว หลักฐานทุกอย่างนั้นชี้ไปที่กลุ่มชายชุดดำหรือกลุ่มผู้ขัดขวาง (ซึ่งเป็นคนของเจ้าอาวาสคนเก่าที่ถูกปลดตอนยักยอกเงิน) และในระหว่างขั้นตอนของศาลตั้งแต่การปลดเจ้าอาวาสคนเก่า คดีก็ยืดยาวมาเรื่อยๆ และเจ้าอาวาสคนเก่าก็มรณะภาพไป

สรุปให้! แก๊งชายชุดดำปิดวัดบางคลาน คาด มีนักการเมืองหนุนหลัง

ต่อมาในวันที่ 5 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งต้องส่งมอบทรัพย์สินทุกอย่างให้เจ้าอาวาสองค์ใหม่หรือองค์ปัจจุบัน เพราะเจ้าอาวาสคนเก่าได้มรณะภาพแล้ว ซึ่งในขณะเดียวกัน มีกลุ่มต่อต้านที่ค่อยคัดค้านไม่ให้การส่งมอบทรัพย์สินนี้เกิดขึ้น ซึ่งถ้าถามว่า ทำไมเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันถึงไม่มีสิทธ์เข้าไปเอาทรัพย์สินในกุฏิของเจ้าอาวาสคนเก่า เพราะมีกลุ่มชายชุดดำนี้แหละที่ค่อยขวาง

ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้มีการยืนยันว่า กลุ่มชายชุดดำ กับ กลุ่มต่อต้านที่เป็นคนของเจ้าอาวาสคนเก่านั้นจะใช้กลุ่มเดียวกันหรือไม่ แต่ด้านทนายวัดบางคลานคนปัจจุบันนั้นเล่าว่า ที่มั่นใจว่ากลุ่มชายชุดดำเป็นคนของเจ้าอาวาสคนเก่าเพราะเราเห็นว่ามีคนมาแฝงตัวและมีการชี้ตัวให้รุมกระทืบเฉพาะหัวๆของคณะวัดทีมใหม่

ผู้ว่าฯพิจิตร กล่าวถึงกรณี กลุ่มชายชุดดำบุกวันบางคลาน

โดย นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ก็ได้โฟนอินเข้ามาในรายการ และกล่าวว่า เมื่อวาน 6 เม.ย. 66 ได้เข้าไปเปิดวัดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้วัดถูกล็อกประตูไว้ ส่วนหลักฐานถูกทำลายไปเยอะ เพราะมีการทำลายกล้องวงจรปิดตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเป็นคดีแล้ว เหตุการณ์ค่อนข้างจะคลี่คลายลง และกลุ่มชายชุดดำนั้นคงไม่กล้าทำอะไรอุกอาจอีก และทางหน่วยงานรัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ จะทำการดำเนินการตามกฎหมายเป็นรายๆไป

ผู้ว่า-พิจิตร
ภาพจาก : รายการโหนกระแส
https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=241880734908046&t=0

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ