ผู้ประกอบการ เผย! ถูกยกเลิกทัศนศึกษาเกือบหมด หลังเกิดเหตุไฟไหม้

Home » ผู้ประกอบการ เผย! ถูกยกเลิกทัศนศึกษาเกือบหมด หลังเกิดเหตุไฟไหม้

ยกเลิกรถบัสทัวร์-ปก-min

ทัศนศึกษาหยุดชะงัก! ผู้ประกอบการรายย่อย เผย ผลกระทบ ถูกยกเลิกทัวร์เกือบหมด ชี้! ต้องดูแลคือ มาตรฐานความปลอดภัยของรถ และ คนขับต้องมีจิตสำนึก

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน หลังจากที่เดินทางมาทัศนศึกษาทำให้มีเด็กนักเรียน-ครู เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จนตอนนี้ในโลกโซเชียลเองก็มีการพูดถึง รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์กันไปในลักษณะต่างๆเกี่ยวกับความปลอดภัยและมาตรฐานของรถบัสในการให้บริการ

รถทัวร์ (8)-min

ล่าสุด ทางด้าน นายศิลปกร อายุ 50 ปี ผู้ประกอบการรถทัวร์นำเที่ยว ได้มีการเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์รถทัวร์นำนักเรียนจากจังหวัดอุทัยธานีเกิดเพลิงไหม้เมื่อวาน ส่งผลกระทบถึงสภาพจิตใจของคนในประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนรถแบบตน ที่เป็นผู้ประกอบการรถทัวร์นำเที่ยวรายย่อย มีรายได้จากการนำนักเรียนไปทัศนศึกษาเป็นหลักก็ถูกยกเลิกเกือบ 100% ตนเองมีอาชีพนี้อาชีพเดียวและเป็นอาชีพหลักทำมาตั้งแต่เกิด แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของความรู้สึกด้วย

รถทัวร์ (9)-min
  • เจ้าของหมู่บ้าน ยิง หุ้นส่วนสาว ดับ ก่อนยิงตัวเองตายตาม คาดปมเรื่องเงิน
  • ชาวญี่ปุ่นช็อก! ระเบิดกลางสนามบิน ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 80 เที่ยว กะทันหัน
  • เปิดผลตรวจ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน อึ้ง! แอบติดถัง ‘ก๊าซเถื่อน’ เพิ่มเอง 5 ถัง
รถทัวร์ (7)-min

ส่วนเรื่อง การยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษา นั้น ตนมองว่าจะส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งผู้ประกอบการรถทัวร์นำเที่ยวรายย่อยเองก็จะไม่มีงาน เศรษฐกิจชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวก็จะซบเซาลง นักเรียนบางคนไม่มีโอกาสได้มาเที่ยวเปิดประสบการณ์ ถ้าไม่มีกิจกรรมทัศนศึกษา ส่วนที่ต้องดูแลคือมาตรฐานความปลอดภัยของรถ และคนขับต้องมีจิตสำนึกในการดูแลเด็ก

รถทัวร์ (2)-min

ส่วนประเด็นเรื่อง อายุการใช้งาน ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของรถด้วย ปีที่จดทะเบียนเป็นการแจ้งเกิดเท่านั้น ส่วนระหว่างการใช้งานก็มีการบำรุงรักษาอยู่เป็นประจำ โครงสร้างก็จะมีการแก้ไขปรับปรุงตามวงรอบ การต่อทะเบียนภาษีก็ต้องผ่านการตรวจจากกรมการขนส่งที่ได้มาตรฐานอยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ