ผู้บังคับบัญชา แถลง ตร.ที่ใช้ถุงดำ ไม่ผิด พรบ.อุ้มหาย หลักฐานไม่เพียงพอ

Home » ผู้บังคับบัญชา แถลง ตร.ที่ใช้ถุงดำ ไม่ผิด พรบ.อุ้มหาย หลักฐานไม่เพียงพอ
แถลง 20 ปก-min

ผู้บังคับบัญชา แถลง ตำรวจ 1 ใน 2 ราย เข้าข่ายทำผิดมาตรา 157 แต่พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอ จะกล่าวโทษคดี พรบ.อุ้มหาย

วันที่ 20 มกราคม 2567 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 แถลง ผลการตรวสอบข้อเท็จจริง ในกรณีคลิปเสียงของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ มีการบังคับนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดี ฆาตรรรมป้าบัวผัน ผลการสืบสวนข้อเท็จจริง การจากตรวจสอบมีข้าราชการตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จำนวน 2 นาย เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2560 และ 1 ใน 2 นายนี้ ทำความผิดเข้าข่ายตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 ในส่วนความผิดตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาน พ.ศ. 2565 พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะกล่าวโทษได้

ตร.ภูธร ภาค 2 จึงมีคำสั่งส่งสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทางพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมต่อ หากพบว่ามีการทำผิด จะได้ดำเนินการกล่าวโทษ และดำเนินคดรต่อตำรวจท่านนั้น ขอเรียนว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และขอให้ประชาชนได้โปรดมั่นใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่

แถลง20-1-67-min
  • บิ๊กต่อ ลั่น! ‘คดีป้าบัวผัน’ ต้องจบ ล้างข้อครหา ตำรวจ ‘จับแพะ’
  • สลด! รถเมล์ ถอยทับกระเป๋ารถเมล์ ดับคาอู่เอกชน ย่านสุขสวัสดิ์
  • จับโป๊ะ! แม่เชน บอกลูกถูกยึดโทรศัพท์ แต่แชทหลุดโมโหป้าบัวผัน เพราะ…

ดาบเศก ที่มีการกล่าวหาว่ากระทำความผิด จากการตรวจสอบของคณะกรรมการ ซึ่งระยะเวลาในการตรวจสอบ 3 วัน เขาให้การปฏิเสธ แต่เรารวบรวมพยานหลักฐานแล้วเชื่อว่ามีการทำความผิด ซึ่งในวันนี้ รวบรวมคำร้องทุกข์ก็ต้องเรียกดาบเศกมา แล้วดำเนินการตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ