ผู้บริหาร "บาบีก้อน" โพสต์ฟาด หลังร้านสะดวกซื้อวางขายน้ำจิ้มบาร์บีคิวจากแบรนด์ดัง

Home » ผู้บริหาร "บาบีก้อน" โพสต์ฟาด หลังร้านสะดวกซื้อวางขายน้ำจิ้มบาร์บีคิวจากแบรนด์ดัง

ผู้บริหารบาร์บีคิวพลาซ่าโพสต์ หลังมีเพจรีวิวน้ำจิ้มบาร์บีคิวของแบรนด์ดังวางขายในร้านสะดวกซื้อ ชี้ “นี่คือผลตอบแทนของการไม่ศิโรราบพี่ใหญ่”

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กแฟนเพจหนึ่งทำรีวิวน้ำจิ้มบาร์บีคิวของแบรนด์ดังที่วางขายในร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง พร้อมทั้งอ้างและเปรียบเทียบว่ามีรสชาติเหมือนน้ำจิ้มของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยน้ำจิ้มที่นำมารีวิววางขายในราคา 59 บาท 

ล่าสุด น.ส.บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟชบุ๊กระบุว่า “เมื่อเราอยู่ในโลกของนายทุนใหญ่รายเล็ก รายย่อย รายกลาง (อาจ) ย่อมเป็นเหยื่อของรายใหญ่

เห็น Product นี้ครั้งแรกก็ต้องพูดกับตัวเองว่า “อ๋อ…แบบนี้เลยเหรอคะพี่” การที่มาชวนเราทำแล้วเราไม่ทำ นี่คือผลตอบแทนของการไม่ศิโรราบพี่ใหญ่ เราเดินกันคนละเกม เราทำธุรกิจกันคนละความคิดดีค่ะ ยิ่งเป็นแบบนี้ ยิ่งมีแรงผลักดันให้ทำอะไรอีกหลายอย่าง

เป็นกำลังใจให้รายเล็ก รายย่อยที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้และเป็นกำลังใจให้ตัวเองและบริษัท เราจะยังคงเดินหน้าสร้างความสุข ความอร่อยและแรงบันดาลใจให้ผู้คนให้ คิด ทำ สิ่งดี สร้างสรรค์และไม่ทำร้ายใคร อะไรที่มันไม่ใช่ มันก็คือ “ไม่ใช่” อะไรที่มันไม่จริง มันเรียกว่า “ปลอม”

รักนะคะ ปลาเล็กทุกตัว เชื่อดิว่าพวกเราทำได้ What doesn’t kill you, make you stronger อะไรที่มันฆ่าเราไม่ได้ มันจะทำให้เราแกร่งขึ้น” ปล. (ขอสงวนชื่อเพจ) ขอบคุณนะคะที่เปลี่ยน caption แต่เสียดายที่เราเห็น original caption ค่ะ”

โดยโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม เช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจชื่อดัง ก็ได้เข้ามาให้กำลังใจผ่านทวิตเตอร์ โดยทวีตระบุข้อความว่า “ตัวอย่างหนึ่งของ Me Too Marketing กลยุทธ์การเป็นผู้ตาม ตามสิ่งที่มีคนทำแล้วประสบความสำเร็จแล้วทำตามบ้าง ก็สามารถกินส่วนแบ่งทางการตลาดได้ง่ายๆ แต่ถ้าผู้ตามดันตัวใหญ่กว่าผู้นำ อันนี้น่าคิด”

ทั้งนี้ เพจที่ทำรีววิวน้ำจิ้มบาร์บีคิวดังกล่าว ได้ลบโพสต์ออก ก่อนจะออกมาชี้แจงว่าเพจของตนนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องกับร้านสะดวกซื้อดังแต่อย่างใด ตนเป็นเพียงบุคคลธรรมดาที่ซื้อสินค้ามารีวิวเอง และก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ พร้อมขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นอีก ทั้งยังขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดหากทำให้เกิดความเข้าใจผิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ