ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขับเคลื่อนโครงการ สุภาพบุรุษจราจร  ประชาชนสัญจรปลอดภัย

Home » ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขับเคลื่อนโครงการ สุภาพบุรุษจราจร  ประชาชนสัญจรปลอดภัย



พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขับเคลื่อนโครงการ สุภาพบุรุษจราจร ประชาชนสัญจรปลอดภัย

วันที่ 25 พ.ค. 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมขับเคลื่อน โครงการสุภาพบุรุษจราจร ประชาชนสัญจรปลอดภัย ผ่านระบบการประชุมทางไกลโดย พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า โครงการสุภาพบุรุษจราจร ประชาชนสัญจรปลอดภัยเพื่อลด การเสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เช่น การทุจริต การข่มขู่ บุคลิกท่าทาง ที่ไม่เหมาะสม

สุภาพบุรุษจราจร แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ สุภาพบุรุษจราจรประเภทบุคคล โดยจะต้องปฏิบัติตามหลัก 5S คือ SMlLE ยิ้มแย้มเป็นมิตร SMART บุคลิกภาพดี SALUTE สุภาพให้เกียรติ SERVICE MlND มีจิตอาสาบริการ และ STANDARD มีมาตรฐานสากล โดยจะต้องนำไปสู่จำนวนสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ลดน้อยลง

สำหรับสุภาพบุรุษจราจรประเภทหน่วยงาน จะต้องมีผลการปฏิบัติที่มีจำนวนสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ลดน้อยลง ตามเป้าหมาย คือ ผู้เสียชีวิตลดลงมากกว่า 5 % หรือ ลดลงมากกว่า 10 คน ขึ้นไป

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวทิ้งท้ายว่า หวังว่าการดำเนินโครงการดังกล่าวจะประสบผลสำเร็จ ประชาชนสามารถสัญจรอย่างปลอดภัย ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ตลอดจนการเสียชีวิตและบาดเจ็บบนท้องถนน ทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นมาตรฐานสากล จักต้องดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องจริงจังให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เพื่อให้ประชาชนและสังคมได้รับประโยชน์สูงสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ