ผู้การฯ ระยอง เผยเหตุผล อายัดศพเหยื่อแทงก์ระเบิด อาจมีอะไรที่มองไม่เห็นด้วยตา

Home » ผู้การฯ ระยอง เผยเหตุผล อายัดศพเหยื่อแทงก์ระเบิด อาจมีอะไรที่มองไม่เห็นด้วยตา

ผู้การฯ ระยอง เผยเหตุผล อายัดศพเหยื่อแทงก์ระเบิด อาจมีอะไรที่มองไม่เห็นด้วยตา ต้องตรวจให้ละเอียดไว้ก่อน

จากกรณีญาติของ นายนพพร เรือนมา ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ถังเก็บสารเคมีระเบิดที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ได้มารับศพกลับจังหวัดเชียงรายเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ซึ่งได้นำร่างของผู้เสียชีวิตเดินทางโดยรถตู้ของกู้ภัย

ต่อมา ทางคนขับรถตู้บรรทุกศพได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจระยองให้รีบนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียด ซึ่งขณะนั้นรถได้เดินทางไปถึงจังหวัดอ่างทองแล้ว ทางคนขับก็ได้ปรึกษากับญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งนั่งมาด้วย และยังมีที่ขับรถปิกอัพใส่ทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตตามมาอีกหนึ่งคัน ทางญาติได้ประสานมาทางบริษัทฯ เพราะต้องการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปยังจังหวัดเชียงรายซึ่งมีครอบครัวรออยู่ และไม่ได้ติดในในการเสียชีวิต แต่ในที่สุดก็ต้องกลับไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ตามที่ตำรวจได้แจ้งมา โดยญาติก็ต้องตามไปด้วยเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งกำชับให้ พ.ต.อ. ปัญญา ดำเล็ก ผู้กำกับการตำรวจภูธรมาบตาพุด ใช้ความละเอียดรอบคอบ เพราะการตรวจสอบ หลักฐานรายละเอียดต่างๆ ทางคดี ต้องผ่านจากนิติเวช ซึ่งสภาพศพในบางครั้งการเห็นด้วยตาเพียงภายนอก ไม่ได้หมายความว่าภายในจะไม่ได้เกิดอะไรขึ้น หากมีการเผาศพไปแล้ว จะทำให้ยากต่อการตรวจสอบ การชันสูตรไว้อย่างละเอียดรอบคอบทำตามขั้นตอนเพื่อให้คดีรัดกุมที่สุด 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ