ผู้การฯ พบรอย ฟันเฟืองแขนผู้ต้องหา สัญลักษณ์ประกาศศักดา การก่อเหตุ

Home » ผู้การฯ พบรอย ฟันเฟืองแขนผู้ต้องหา สัญลักษณ์ประกาศศักดา การก่อเหตุ
ฟันเฟือง-ปก-min

ผู้การฯ พบรอย พบรอยปั๊มตรา “ฟันเฟือง” บนต้นแขนซ้ายของผู้ต้องหา คาดเป็นสัญลักษณ์ประกาศศักดา ชั้นแกนนำเวลาก่อเหตุ

กรณี นศ.สถาบันคู่อริไล่ยิงกลุ่ม นศ.มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บริเวณธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม. เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา

ที่เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้แก่  น.ส.ศิรดา หรือครูเจี๊ยบ สินประเสริฐ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับชั้น ม.ต้น โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และ  นายธนสรณ์ หรือหยอด ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 รับบาดเจ็บสาหัสส่งรักษาตัวที่ รพ.จุฬาฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันที่ 24 พ.ย. 2566 พลตำรวจตรีวิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่อทำการสอบปากคำผู้ต้องหา ในคดียิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอดด้วย หลังมีข้อมูลเปิดเผยว่า ในจำนวน 8 ผู้ต้องหาที่คุมขังอยู่ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ มีจำนวน 4 รายที่ปรากฎรอย ฟันเฟืองประทับที่ต้นแขนซ้ายคล้ายเป็นสัญลักษณ์ขององค์กร

ผู้ต้องหา-3-min
ที่มา : น้อง-ธัญญารัตน์ ถาม่อย
  • ตร.หนุ่มดับสลด เหตุเพราะ รพ. ปัดรับผู้ป่วย อ้างว่าไม่รับสิทธิ์ข้าราชการ
  • แทนคุณ แนะ! วิโรจน์ อย่าด้อยค่า เพจแฉ ‘ก้าวไกล’ สอบมาตรฐานเดียวกัน
  • จิรัฏฐ์ ก้าวไกล รับ! ตั้งเมียเป็นผู้ช่วย สส. เผย อยากได้คนทำงานไว้ใจได้

โดยเรื่องนี้ ผู้การฯ สืบสวนนครบาล บอกว่า สัญลักษณ์ที่พบเห็นนี้ เป็นการแสดงถึงชั้นยศ เทียบเคียงเสมือน 4 เหล่าทัพ ซึ่งรอยประทับจะบ่งบอกถึงความสำเร็จในการก่อเหตุ และ ร่องรอยที่เจอบนตัวผู้ต้องหาส่วนใหญ่ เป็นถึงระดับแนวหน้า

โดยวิธีการคือจะเอาแทงเหล็กไปเผา แล้วประทับที่ผิวหนังของแต่ละบุคคล แสดงให้เห็นระดับชัั้นของการก่อเหตุแต่ละครั้ง ถ้าเกิดว่ามีรอยเยอะๆก็จะเป็นชั้นผู้นำ และผู้ต้องหาทั้งหมดมีรอยดังกล่าวนี้ทุกคน

จากการคุมตัวตลอดเกือบ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 8 ยังคงให้การปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับการยิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด แต่ก็มีบางรายที่ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ