ผิดอะไร? ตาโกรธจัด ใช้ไม้ฟาดสุนัขชาวบ้าน ฟันหักหลายซี่

Home » ผิดอะไร? ตาโกรธจัด ใช้ไม้ฟาดสุนัขชาวบ้าน ฟันหักหลายซี่

ฟาดจนฟันหัก

ตารอด จ.อุดรธานี ใช้ไม้ไล่ฟาดสุนัขชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ จนฟันหัก ภรรยาผู้กระทำ อ้าง สุนัขกัดสามี 3 ครั้งแล้ว เจ้าของโต้ สุนัขไม่เคยกัดใคร

ไม่รู้ไปโกรธใครมา โกรธเมียหรือรำคาญเสียงสุนัข คุณตารอดใช้ไม้ไล่ฟาดหมาชาวบ้านที่จ.อุดรธานีจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากสุนัขร้องเสียงหลงหนีตาย ฟังมุมของเจ้าของที่สงสารสุนัข เล่าว่าลุงไล่ตีหมาจนตายคามือ ยอมรับว่าสุนัขเห่าตามประสาแต่ไม่เคยกัด ไม่น่าจะทำรุนแรงแบบนี้เลย ได้ไปแจ้งความแล้ว ครั้งนี้ยอมเพราะสุนัขไปเห่า แต่ไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ แค่ง้างมือสุนัขก็กลัวแล้ว ต่อไปถ้ามีอีกจะเอาเรื่องแน่นอน และมาฟังอีกมุม เมียของลุงรอดบอกว่าสุนัขกัดสามี 3 ครั้งแล้ว เตือนหลายครั้งแล้วไม่ได้ใส่ความใคร ยายพูดความจริง ชาวบ้านบอกอยากให้ดูแลหมาดีๆ

วันนี้ (2 ส.ค.67) เพจอีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์เรื่องราวของคุณตาคนหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ใช้ไม้ฟาดไล่ตีหมาจนสุนัข 2 ตัวร้องด้วยความเจ็บปวดและวิ่งหนีตายไปคนละทิศคนละทาง โดยมีคลิปวงจร เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.01 น. ของวันที่ 30 ก.ค.67 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.อุดรธานี ในคลิปคุณตาคนหนึ่งเดินผ่านสุนัขที่นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่นานก็คว้าไม้ที่ซ่อนไว้ในมือหลัง ไล่ตีหมาตัวสีน้ำตาล สุนัขร้องเสียงหลงเหมือนเสียงเด็กน้อยร้องด้วยความเจ็บปวด ได้ยินเสียงคุณตาบอกว่า “มึงเห่ากูดีจัง มึงอยากตายหรือ” จากนั้นสุนัขร้องด้วยความเจ็บปวดอีกครั้งและวิ่งหนีตายไปคนละทิศคนละทาง ชาวโซเชียลแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าทำใจไม่ได้ โหดเกินไป สงสารสุนัข ขอให้น้องปลอดภัย ขอให้กรรมทันในชาตินี้ บางคนบอกไม่กล้าเปิดดูเลยสงสาร

ตาตีหมา2 เบลอ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.ธิดาพร อายุ 32 ปี ชาว จ.พิจิตร และอาศัยอยู่ในชุมชนหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขที่โดนลุงรอดไล่ทำร้าย เธอเรียกสุนัขทั้ง 2 ตัวคือ ขนมปัง พันธุ์บางแก้ว สีน้ำตาล อายุ 1 ปี และเจ้าต้วมเตี้ยม พันธุ์ไทย สีน้ำตาลอายุ 8 เดือน ออกมานอกบ้าน แต่ดูแล้วสุนัขยังกลัวคนแปลกหน้าอยู่ไม่กล้าออกมา จนเจ้าของต้องอุ้มออกมา พบว่าเจ้าขนมปังถูกทำร้ายจนฟันหักหลายซี่

น.ส.ธิดาพร เล่าว่า วันเกิดเหตุเธออยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงเจ้าขนมปังและต้วมเตี้ยมร้องเสียงหลงเข้ามาภายในบ้าน เห็นเจ้าขนมปังเจ็บขา และเห็นลุงรอดถือไม้อยู่ เธอได้แต่ดูเฉยๆ ไม่กล้าบอกลุงรอด แต่รู้สึกสงสารสุนัขทั้งสองตัวมาก วันนั้นเห็นเจ้าขนมปังและต้วมเตี้ยมถูกทำร้าย รู้สึกสะเทือนใจมาก เห็นเจ้าขนมปังและต้วมเตี้ยมจนฟันหัก ก็ยอมรับว่าทั้งสองตัวเห่าจริงเพราะมีบ้านอยู่ติดริมถนน แต่ไม่เคยกัดคนในชุมชน ลุงรอดบอกว่าที่เขาตีหมาเพราะมันกัดเขา แต่เธอไม่อยากให้ลุงรอดตีสุนัขรุนแรงขนาดนี้ แค่ง้างมือสุนัขก็กลัวแล้ว ครั้งนี้ยอมให้อภัยกัน แต่หากมีอีกคงต้องเอาเรื่องแน่

ตาตีหมา3
  • สลด ไฟไหม้อาคารย่านไชนาทาวน์ กลางกรุงมะนิลา เสียชีวิตแล้ว 11 ราย
  • โลกตะลึง! สาวหายตัว 3 เดือน เจออีกทีอยู่ในถ่ำ เลื้อย-แลบลิ้นเหมือนงู
  • เครียดหนัก! นักแบดมินตันเกาหลีใต้ อาเจียน ระหว่างแข่ง ในโอลิมปิก 2024

นายคณิต สามีของ น.ส.ธิดาพร บอกว่า วันนั้นแฟนบอกว่ามีคนมาทำร้ายหมา เขาเปิดกล้องวงจรปิดดูและเป็นไปตามคลิป สาเหตุที่เพื่อนบ้านมาทำร้ายเจ้าขนมปังและต้วมเตี้ยม เห็นบอกว่ามันกัด แต่จริงๆ แล้วทั้งสองตัวไม่เคยกัดใคร แต่เห่าตามประสาหมา เขาเลี้ยงหมาไว้เพราะถ้ามีโจรผู้ร้ายเข้ามาขโมยของในบ้าน หมาจะเห่าและคนร้ายคงกลัวเพราะมีหมาอยู่ นิสัยหมาทั้งสองตัวชอบเห่าเวลามีคนผ่านไปผ่านมา เลี้ยงแบบปล่อย ไม่ได้ขังกรงหรือล่ามโซ่ ปล่อยเลี้ยงอยู่ตามถนนหน้าบ้าน เขาไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เพราะว่าอยู่ในชุมชนเดียวกัน หากเขามาขอโทษก็พร้อมรับคำขอโทษและอยากบอกว่าอย่าไปทำร้ายสิ่งมีชีวิตแบบนี้ เพราะเขาก็มีชีวิต รู้สึกเจ็บ รู้สึกปวด เมื่อโดนทำร้าย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับตารอดที่ก่อเหตุทำร้ายหมา แต่ไม่พบ พบเพียงนางเพ็ง อายุ 75 ปี ภรรยาของนายรอด บอกกับนักข่าวว่า เรื่องสามีไปตีหมาตนเองยังไม่รู้ แต่ที่ผ่านมารู้อยู่แต่ว่าสามีตีหมาตัวนี้เพราะมันเคยกัดสามีมาแล้ว 3 ครั้ง เวลาสามีเดินออกกำลังกายหมาตัวนั้นก็วิ่งมากัดขา หรือแม้แต่มีคนขับรถผ่านก็วิ่งมากัดขา สามีเตือนแล้วว่า ถ้ามันกัดอีก อย่าว่ากูใจดำนะ ถ้าสามีตั้งใจจะฆ่าคงฆ่าวันที่กัดขาสามีแล้ว มันไม่ใช่ครั้งเดียว ไล่กัดสามีหลายครั้งแล้ว เคยบอกเจ้าของหมาว่าให้ดูแลหมาดีๆ เวลาเลี้ยงในบ้านอย่าปล่อยออกมาเพ่นพ่านหน้าบ้านตามถนน หมากัดคนมันไม่ดี อันนี้ยายพูดความจริง ไม่ได้หาเรื่องใคร

ด้านยายอ้วน อายุ 75 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ตนกับลูกชายเคยเกือบถูกสุนัขของบ้านหลังนี้วิ่งไล่และเคยจะกัด 2 ครั้ง รู้สึกกลัวมากกับสุนัขแบบนี้ เพราะแต่ก่อนเคยถูกกัดมาแล้ว ตอนนั้นทรมานมากกว่าจะฉีดยาครบโดสจะใช้เวลานาน ตอนนี้ตนอยากให้เอาหมาตัวนี้ออกจากชุมชนไปเลยจะดีกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ