ผิดตรงไหน!? สาวออฟฟิศ แฉ เพื่อนร่วมงาน ความคิดป่วย แขวะแรงเพราะลาคลอด

Home » ผิดตรงไหน!? สาวออฟฟิศ แฉ เพื่อนร่วมงาน ความคิดป่วย แขวะแรงเพราะลาคลอด
สาวลาคลอดลูก-min

ใครเคยเจอบ้าง! สาวออฟฟิศ ใช้สิทธิลาคลอด หัวหน้างานรับทราบ แต่เพื่อนร่วมงานรับไม่ได้ ถึงขั้นแซะแรง ว่า เบียดเบียนคนอื่น

หลังจากได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้ทำการโพสต์ลงในกลุ่ม JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มหางานและปรึกษาเรื่อง ๆ สำหรับชาวออฟฟิศ โดยสาวออฟฟิศท่านได้ทำการแคปแชทภายในกลุ่ม ประมาณว่า

“คือเรากำหนดคลอดกรกฎาคมนี้แต่เราแจ้งหัวหน้างานไปแล้วว่าจะ ใช้สิทธิ์ลาคลอด เลยหัวหน้างานอนุมัติเรียบร้อยไม่มีปัญหา แจ้งตามกฎบริษัทเรียบร้อย แต่มาเจอคำพูดเพื่อนร่วมงานท่านนึง แบบนี้ทำให้เรากดดันมากค่ะส่วนนี้ที่นำมาปรึกษาใครเจอแบบนี้บ้างคะอันนี้แค่บางส่วนนะคะไม่รวมส่วนที่เขาพูดแขวะตลอด”

สาวลาคลอด-min

เพื่อนร่วมงานคนดีงกล่าวได้ถามเธอผ่านแชทกลุ่ม “ลาออกแล้วใช่ไหมคะ” ด้านสาวต้นโพสต์ก็แจ้งว่าเธอแค่ลาคลอด ไม่ได้ลาออก ก่อนจะโดนแซะกลับมา “อ่อ ไม่ใช่บอกว่าออกแล้วหรอ เลยเช็คให้ชัวร์ จะได้ให้เค้าหาคนมาแทน เสียเวลา และเบียดเบียนงานคนอื่นเค้า”

แชท-min

งานนี้เล่นเอาสาวถึงกับงงหนักเพราะตัวเองทำตามกฎและหัวหน้าก็อนุมัติแล้ว แต่กลับโดนแซะแบบนี้ทำให้ตนรู้สึกไม่ดีมาก ๆ ด้านสมาชิกในกลุ่มเข้ามาพิมพ์แสดงความคิดเห็นกันมากมาย ต่างให้กำลังใจว่าที่คุณแม่ที่กำลังจะคลอดลูกน้อยเร็ว ๆ นี้ และต่างได้ตำหนิเพื่อนร่วมงานคนนี้ที่มีทัศคติในต่างลบ

ชาวเน็ต

ทางเจ้าของโพสต์ก็ได้มาตอบภายหลังว่า ส่วนนี้แจ้งทางบริษัทและส่งหลักฐานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว รอผลแจ้งกลับ แต่ไม่สามารถร่วมงานกับคนทัศนคติแบบนี้ต่อไปได้อีก เพราะมีผลต่อจิตใจตอนนี้มากๆ จึงตัดสินใจเขียนใบลาออกแล้ว มีผลหลังลาคลอดทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ