ผัวสุดงง ทำงาน ตปท. 3 ปี กลับมาลูกสาวบอกแม่เพิ่งคลอดลูก เห็นหน้าเด็กในเปลแล้วอึ้ง

Home » ผัวสุดงง ทำงาน ตปท. 3 ปี กลับมาลูกสาวบอกแม่เพิ่งคลอดลูก เห็นหน้าเด็กในเปลแล้วอึ้ง

ผัวไปทำงานต่างประเทศนาน 3 ปี ทำเซอร์ไพรส์กลับมาเยี่ยมบ้าน งงลูกสาวบอกแม่เพิ่งคลอดลูก เห็นหน้าเด็กในเปลถึงกับลั่น

เว็บไซต์ phunuphapluat ของเวียดนาม รายงานเรื่องราวสุดพีกของชายหนุ่มคนหนึ่ง หลังจากเขาไปทำงานที่ต่างประเทศนานถึง 3 ปี และทำเซอร์ไพรส์กลับมาบ้านโดยไม่บอกครอบครัว แต่เจอลูกสาวตัวน้อยเซอร์ไพรส์กลับ บอกว่าแม่เพิ่งคลอดลูก เมื่อไปดูหน้าเด็กที่เปลทำเอาเขาถึงกับตกใจ และต้องหัวเราะออกมา

ชายหนุ่มเล่าว่า เขารู้จักกับภรรยาได้ 3 เดือน ผ่านการแนะนำของญาติ จากนั้นทั้งสองคนก็แต่งงานกัน ในตอนนั้นเขาอายุ 35 ปี และภรรยาอายุ 31 ปีแล้ว ทั้งสองคนจึงตัดสินใจมีลูกทันทีหลังแต่งงานกัน

หลังจากแต่งงาน ภรรยาก็คลอดลูกสาว ทั้งครอบครัวมีความสุขมาก และทำให้เขาตระหนักถึงความรับผิดชอบของตัวเอง เขารู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่ชายโสดอีกต่อไป แต่แบกภาระชีวิตของภรรยา ลูก และพ่อแม่ที่แก่เฒ่าของตัวเอง

พอลูกสาวอายุ 1 ขวบ เขาก็หารือกับภรรยาว่าจะไปทำงานต่างประเทศ เพื่อหวังจะได้เงินเดือนดีๆ ส่งกลับมาให้ครอบครัว จากนั้นเขาได้ไปสมัครไปทำงานที่ต่างประเทศ ซึ่งในช่วง 5 ปีนั้นจะไม่สามารถกลับบ้านเกิดได้ เพื่อให้ได้เงินเดือนสูงๆ

แต่โชคดีที่หลังจากไปทำงานต่างประเทศได้ 3 ปี เขาก็ได้รับอนุญาตให้กลับไปเยี่ยมบ้านได้ 2-3 วัน แล้วค่อยกลับมาทำงานใหม่ ชายหนุ่มไม่ได้แจ้งให้ครอบครัว ภรรยาและลูกๆ ของเขารู้ล่วงหน้าเพื่อเซอร์ไพรส์

เขาเล่าว่า ปกติจะติดต่อภรรยาและลูกทางโทรศัพท์หรือวิดีโอคอลเท่านั้น แต่เมื่อเห็นหน้าลูกสาวกำลังเล่นอยู่หน้าบ้านพ่อแม่ของเขา ชายหนุ่มก็จำลูกสาวได้ทันที แม้จะไม่ได้เจอกันมานาน 3 ปี

ขณะที่ภรรยาก็ออกไปทำงานเป็นคนงานในเมือง ไปเช้าเย็นกลับ นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่ได้พบภรรยาของตัวเองเมื่อมาถึงบ้าน

เมื่อสองพ่อลูกได้เจอหน้ากันนั้น ชายหนุ่มก็อุ้มลูกสาวขึ้นมา เพื่อถามสารทุกข์สุขดิบ ซึ่งลูกสาวตัวน้อยก็เล่าเรื่องราวเยอะมาก แต่สิ่งที่ทำให้ชายหนุ่มถึงกับแปลกใจและงงคือ ลูกสาวบอกว่า “แม่เพิ่งคลอดน้อง” ชายหนุ่มไม่เข้าใจว่าตนเองไปทำงานต่างประเทศ 3 ปี ภรรยาจะมีลูกได้อย่างไร

จากนั้นเขาบอกให้ลูกสาวพาไปดูทารก ลูกสาวก็จูงมือเขาเข้าไปในห้อง และหยุดอยู่ที่หน้าเปลซึ่งมีทารกตัวเล็กนอนอยู่ในนั้น เมื่อเห็นเด็กทำเอาชายหนุ่มตกใจและต้องหัวเราะออกมา เพราะทารกที่ลูกสาวเขาพูดถึงคือตุ๊กตาหมี ลูกสาวยังอุ้มตุ๊กตาขึ้นมา ลูบกล่อมเหมือนเป็นน้องแท้ๆ และสอนให้ทักทายพ่อ

เย็นวันนั้นชายหนุ่มถามภรรยาถึงเรื่องเกี่ยวกับทารกที่น่ารักนี้ ภรรยาก็หัวเราะออกมา และบอกว่าเพื่อนวัยเดียวกันของเธอมีลูกกันหมด ลูกสาวของเธอจึงอยากจะมีน้องบ้าง แต่เนื่องจากพ่อทำงานอยู่ไกล แม่จึงไม่สามารถมีลูกได้ และลูกสาวมักจะเศร้าใจทุกทีเพราะไม่มีน้องเล่น บางทีก็ร้องอ้อนแม่ให้คลอดลูก ภรรยาเลยคิดหาวิธีแกล้งทำเป็นคลอดลูก เพื่อเอาใจลูกสาวตัวน้อย 

ตั้งแต่นั้นมาลูกสาวก็มีความสุขมาก และอวดกับทุกคนว่าแม่เพิ่งคลอดลูก และชอบที่จะดูแลน้อง เมื่อฟังคำพูดของภรรยา ชายหนุ่มไม่รู้สึกตลกอีกต่อไป แต่กลับจุกอกอย่างอธิบายไม่ได้ เขาไม่รู้มาก่อนว่าลูกสาวของเขาเริ่มโตขึ้น เธอจะมีการเปลี่ยนแปลงในใจมากมายขนาดนี้ เพราะเขาคิดอยู่เสมอว่าการหาเงินให้ได้มากๆ และส่งเสียให้เธอมีชีวิตที่ดีก็เพียงพอแล้ว

ดังนั้นในการกลับมาครั้งนี้ เขาและภรรยาจึงตัดสินใจให้กำเนิดลูกจริงๆ ตามความปรารถนาของลูกสาว พอเขากลับไปทำงานต่างประเทศได้ 1 เดือน เมียก็แจ้งว่าท้อง คราวนี้ลูกสาวของเขาก็ได้มีน้องจริงๆ ไม่ใช่ตุ๊กตาลูกหมีอย่างแน่นอน ซึ่งข่าวดีดังกล่าวก็ทำให้เขามีกำลังใจทำงานหาเงินมากขึ้นกว่าเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ