ผับ-บาร์ พัทยา ยิ้ม ศบค. ให้ดื่มถึง 5 ทุ่ม แต่ขอเพิ่มดนตรีสด ให้นักดนตรีมีงานทำ

Home » ผับ-บาร์ พัทยา ยิ้ม ศบค. ให้ดื่มถึง 5 ทุ่ม แต่ขอเพิ่มดนตรีสด ให้นักดนตรีมีงานทำ



ผับ-บาร์ พัทยา ยิ้ม ศบค. ให้ดื่มถึง 5 ทุ่ม แต่ขอเพิ่มดนตรีสด ให้นักดนตรีได้มีงานทำ รวมถึงหากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง ขอให้ขยายเวลาปิดถึงเที่ยงคืน

21 ม.ค. 2565 – จากกรณีที่ประชุมศบค. ได้มีการผ่อนปรนให้ร้านอาหารในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (สีฟ้า) และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำกัดเวลาในการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จากเดิม 21.00 น. เป็น 23.00 น. แต่ต้องเป็นร้านอาหารที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus เท่านั้น รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิง และการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ประกอบการที่จะได้กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังจากช่วงก่อนปีใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงได้มีการปรับตัวเป็นร้านอาหาร จึงได้มีการจ้างงานพนักงานทำให้หลายคนกลับมามีงานทำ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีคำสั่งหลังปีใหม่ให้เปิดได้ถึงแค่ 21.00 น. ทำให้หลายร้านก็ต้องปิดตัวลงอรก เนื่องจากไม่คุ้มกับการลงทุน เนื่องจากเวลาปิดเร็วเกินไป ทำให้หารายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

แต่ล่าสุดคำสั่งจากทางศบค. ให้ขยายเวลาเปิดได้ถึง 23.00 น. ถือเป็นข่าวดีมาก ๆ สำหรับร้านอาหารที่มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์จะกลับมาเปิดอีกครั้ง ผับ บาร์ต่าง ๆ มีระยะเวลาที่นานขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเตรียมเอกสารเพื่อไปยื่นขอต่อทางอำเภอ และจังหวัดต่อไป

นายดำรงเกียรติ กล่าวต่อว่า อยากฝากถึงภาครัฐให้มีมาตรการผ่อนปรนให้กับผู้ประกอบการเพิ่มอีก เช่นให้มีการแสดงดนตรีได้ เพื่อให้นักดนตรีมีรายได้บ้าง หากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง อยากให้ภาครัฐเห็นใจและเมตตากับผู้ประกอบการ ให้มีการขยายเวลาปิดถึงเที่ยงคืน จะเป็นเรื่องที่ดีมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ