ผอ.โรงเรียน โต้ดราม่า ยื่นคำขาดจ่ายเทอม หลัง ผปค.ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม

Home » ผอ.โรงเรียน โต้ดราม่า ยื่นคำขาดจ่ายเทอม หลัง ผปค.ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม
ยอมให่ผ่อนค่าเทอม-min

ผ่อนจ่ายได้! ผอ.โรงเรียนแจงดราม่า หลังพ่อเครียด ถูกทวงค่าเทอม แต่ไม่มีเงินจ่าย จนต้องปีนเสาไฟฟ้าหวังจบปัญหา

สืบเนื่องจากกรณี ที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ในพื้นที่ บ้านหนองกาน้ำ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทราบชื่อต่อมา นายบูรพา ษาสร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 10 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ปีนขึ้นไปอยู่ช่วงกลางของเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่เหนือพื้นดินราว 20 เมตร ในสภาพเหม่อลอยจึงพยายามตะโกนให้อยู่นิ่งๆ

พ่อเครียดหนัก! ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังถูก รร. ยื่นคำขาด ทวงค่าเทอมลูก

ล่าสุด เช้าวันที่ 7 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง อ.ศรีมหาโพธิ พบว่า ทางโรงเรียนได้เปิดเทอมเป็นวันแรก มีผู้ปกครองและนักเรียนเดินทางไปเรียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า

ดร.อุดม ชำนิ ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง เปิดเผยว่า ได้รับชมข่าวเมื่อคืนนี้ เกี่ยวกับกรณีพ่อเครียดไม่มีค่าเหล่าเรียนลูกแล้วปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง เรื่องที่เกิดขึ้น ผู้ปกครองน่าจะเข้ามาคุยกัน เพราะทางโรงเรียนไม่ได้มีระบบเคร่งครัดถึงขนาดนั้น โดยบางคนไม่มีค่าเล่าเรียนก็ยังได้เรียนอยู่ทุกวัน เพราะทางโรงเรียนให้มีการทยอยจ่ายหรือถ้าไม่มีเลยก็มีข้อยกเว้นให้ แต่ต้องมีเหตุผล และเข้ามาคุยกัน ว่าทำไมปีนี้ถึงไม่มี ติดขัดเรื่องอะไร ให้เข้ามาคุยได้ตลอด ยังมีอีกหลายครอบครัวที่เข้ามาคุย บางครอบครัวมีลูก 3 คน ผู้ปกครองก็สามารถเข้ามาติดต่อที่โรงเรียนได้เลย ทางโรงเรียนก็จะจัดทุนการศึกษาให้ได้เรียนจนจบ ก็ขอให้สร้างความเข้าใจให้ตรงกัน ขอให้มาคุยกัน ถ้าไม่งั้นก็จะไม่มีทางออก จากนี้ก็จะให้ทางฝ่ายบริหารของโรงเรียนเรียกผู้ปกครองและเด็กเข้ามาพูดคุยกัน เพื่อหาทางออกเพื่อให้เด็กได้เรียนต่อได้

ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง (4)-min
  • พายุฤดูร้อน! ทำ ชลบุรี น้ำท่วมหนัก ขยะลอยเกลื่อนปิดทางระบายน้ำ
  • บักสีดา! ลวงสาวค้ากาม ก่อเหตุซ้ำแล้วหลายคดี ก่อนหลบหนีมาไทย
  • ครึ่งวันยังไร้วี่แวว! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าพบ คกก.สอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา

จากนั้นนางนิตยา สายแก้ว ภรรยาของนายบูรพา สาษร และเป็นมารดาของ ด.ช.ศักดินา อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ได้เดินทางเข้าพบ ดร.อุดม ชำนิ ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง อ.ศรีมหาโพธิ เพื่อปรึกษาหารือแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทาง ผอ.โรงเรียนรับทราบปัญหาของทางครอบครัวเด็กนักเรียน จึงให้การยกเว้นค่าเล่าเรียนแก่เด็กและถ้ามีปัญหาอย่างไรให้มาพูดคุย เพื่อหาทางแก้ปัญหา จึงขอบอกพ่อของเด็กให้มั่นใจว่าทางโรงเรียนจะผ่อนผันให้เด็กได้เรียนจนจบ

นางนิตยา สายแก้ว แม่ของเด็กนักเรียน กล่าวว่า ดีใจที่ลูกได้เรียนต่อ ท่าน ผอ.ได้ยกเว้นค่าเล่าเรียนให้ลูก และตนก็จะทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด ต่อนี้ไปจะหางานทำ สมัครไว้หลายที่แล้วแต่ไม่มีคนรับ เงินเดือนแฟนออกมาจ่ายค่าจ่ายในครอบครัวก็หมดแล้ว สามีทำงานคนเดียว อยู่กัน 6-7 คน ลูก 4 คน แม่ 1 คน พี่ชายอีก 1 คน และตนกับสามี ซึ่งตอนนี้สามีทำงานคนเดียว ส่วน ด.ช.ศักดินา กล่าวว่า ดีใจที่ ผอ.ได้แนะนำและยกเว้นค่าเล่าเรียนให้จะตั้งใจเรียนอย่างดีที่สุด

สำหรับครอบครัวนายบูรพา สาษร ลูก 4 คน
คนที่ 1 น.ส.ไอรดา อายุ 16 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนปราจีนกัลยาณี
คนที่ 2 ด.ช.ศักดินา อายุ 14 ปี เรียนชั้น ม.3
คนที่ 3 ด.ญ.กัญภา อายุ 8 ปี เรียนชั้น ป.3
คนที่ 4 ด.ญ.กวินตรา อายุ 5 ปี เรียนชั้นอนุบาล 3
**ทั้ง 3 คน เรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ