ผอ.แจง ครูเก็บเงิน ป.6 กว่า1หมื่น เผยปมถีบประตูพัง ผู้ปกครองไม่ติดใจ

Home » ผอ.แจง ครูเก็บเงิน ป.6 กว่า1หมื่น เผยปมถีบประตูพัง ผู้ปกครองไม่ติดใจ



ผอ.โรงเรียน แจงแล้ว ปม ผู้ปกครอง โวย ครูเก็บเงิน ป.6 กว่า 10,000 บาท ถีบประตูห้องหอประชุมพัง ด้าน แม่ของนักเรียน เผย ไม่ติดใจแล้ว

ล่าสุดวันที่ 5 ส.ค.2565 จากกรณี โรงเรียนอนุบาลพะเยา ได้มีการเรียกเก็บเงินนักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 23 คน คนละ 450 บาท ที่ได้ร่วมกันทำประตูห้องเก็บของหอประชุม 40 ปี โรงเรียนอนุบาลพะเยาพังเสียหาย 2 บาน ช่วงพักเที่ยงวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่าน จนเป็นเหตุเกิดการเข้าใจผิดระหว่างผู้ปกครองนักเรียนกับครูของโรงเรียนอนุบาลพะเยา อ่านข่าว : ผู้ปกครองโวย ครูเก็บเงิน ป.6 กว่า 1 หมื่น เหตุทำประตูพัง ผู้บริหารบอกไม่รู้เรื่อง

สาเหตุที่นักเรียนทำประตูห้องพังเป็นช่วงพักเที่ยง นักเรียนมักจะพากันขึ้นไปเล่นที่หอประชุมที่มีอุปกรณ์การเล่นกีฬาภายใน แต่ด้วยความซุกซนนักเรียนเล่นกันจนทำประตูห้องเก็บของหอประชุมที่อยู่บริเวณด้านหลังเสียหาย 2 บาน สาเหตุที่ทำบานประตูพังเพราะเพื่อนอีกคนอยู่ข้างในห้องเก็บของปิดล็อกกุญแจข้างใน ทำให้เพื่อนที่อยู่นอกห้องเปิดประตูไม่ได้ จึงพากันกระโดดถีบบานประตูซึ่งเป็นไม้อัดเป็นรูโบ๋ทั้ง 2 ห้อง รวม 2 บานได้รับความเสียหาย

ผอ.โรงเรียน แจงแล้ว ปม ผู้ปกครอง โวย ครูเก็บเงิน ป.6 กว่า 10,000 บาท ถีบประตูห้องหอประชุมพัง

ผอ.โรงเรียน แจงแล้ว ปม ผู้ปกครอง โวย ครูเก็บเงิน ป.6 กว่า 10,000 บาท ถีบประตูห้องหอประชุมพัง

จนเป็นต้นเหตุเกิดการเข้าใจผิดระหว่างครูกับผู้ปกครองที่เรียกเก็บเงินนักเรียนดังกล่าว หลังเกิดเหตุการณ์ ทางนายวสันต์ วงศ์ปัญญาวิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพะเยาได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 23 คนเพื่อทำความเข้าใจในเหตุการณ์ดังกล่าวและผู้ปกครองก็ยอมรับ และไม่ติดใจในเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกับขอสนับสนุนให้กับทางโรงเรียนอนุบาลพะเยาด้วย

ผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่ง กล่าวว่า ในส่วนของผู้ปกครองไม่ได้ติดใจเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการเข้าใจผิด และวันนี้ได้ร่วมประชุมผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ได้รับข้อสรุปจากผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพะเยาแล้ว และไม่ติดใจอะไรกับสถานศึกษา เพราะว่าโรงเรียนได้ดูแลเต็มที่แล้ว แต่เป็นความเข้าใจผิด

ด้าน นายวสันต์ วงศ์ปัญญาวิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพะเยา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เป็นข่าวออกทางสื่อบางสื่อที่มีครูเรียกเก็บค่าซ่อมแซมประตูอาคารสถานที่และครูสายชั้น ป.6 ได้มีการเก็บเงินจากเด็กนักเรียน 23 คน คนละ 450 บาท ในการซ่อมแซมประตู ซึ่งตนได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว ทราบว่าเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของครูประจำชั้น

นายวสันต์ กล่าวต่อว่า ทางโรงเรียนจึงเรียกประชุมผู้ปกครองที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนที่ทำประตูอาคารเสียหาย ซึ่งเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของครูประจำชั้นและหวังดีกับนักเรียน ชึ่งในวันนี้โรงเรียนได้เรียกประชุมผู้ปกครองของนักเรียน ป.6 และผู้ปกครองเข้าใจพร้อมที่จะดำเนินการให้การสนับสนุน ส่วนโรงเรียนก็มีส่วนที่จะช่วยเหลือในบางส่วน

นายวสันต์ กล่าวอีกว่า ก็คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิด และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และทางโรงเรียนก็ต้องการแก้ปัญหาในสิ่งที่เกิดขึ้น จึงเรียกประชุมผู้ปกครองและมาทำความเข้าใจกับผู้ปกครองผู้ปกครองเข้าใจทางคุณครูประจำชั้นและให้การสนับสนุนคุณครูต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ