ผอ.เจอกับตัว ชิงช้าแกว่งเองไม่หยุด ครูเล่าประวัติ เชื่อเป็นลูกหลานผู้ก่อตั้งโรงเรียน

Home » ผอ.เจอกับตัว ชิงช้าแกว่งเองไม่หยุด ครูเล่าประวัติ เชื่อเป็นลูกหลานผู้ก่อตั้งโรงเรียน

ผอ.เจอกับตัว “ชิงช้า” แกว่งเองไม่หยุด ทั้ง ๆ ที่ไม่มีลมพัด ครูเล่าประวัติ เชื่อสิ่งลี้ลับในโรงเรียนมีอยู่จริง

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ “ชิงช้า” ที่อยู่ในโรงเรียนบ้านหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี ในช่วงใกล้ค่ำ แกว่งไม่หยุด ทั้งที่ไม่มีลม โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในประเด็นสิ่งลี้ลับบ้าง สร้างคอนเทนต์ไม่แนบเนียนบ้าง

ล่าสุด วันนี้ (8 เม.ย.) ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านหนองบัว ม.14 ชุมชนเก่าจาน ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบกับ นางณัฐิยา สุรังกาล อายุ 47 ปี ครูสอนเด็กนักเรียนพิเศษ หรือ เด็กออทิสติก (Autistic) ประจำโรงเรียนบ้านหนองบัว และเพื่อนครูรุ่นน้อง นำตรวจสอบชิงช้าที่ตั้งอยู่บริเวณสนามเด็กเล่น ซึ่งอยู่ด้านหน้าอาคารอาจอำนวยการ

โดยวันนี้มีลมพัดใบไม้ไหวติงอย่างเห็นได้ชัด แต่ชิงช้าทั้ง 3 อัน ที่ติดตั้งอยู่กับเสาเหล็ก ที่นั่งของชิงช้าตัวกลางเป็นแผ่นไม้เนื้อแข็ง ส่วนชิงช้าอีก 2 ตัว ซ้ายและขวา ที่นั่งทำมาจากเหล็กเส้น และโซ่ของชิงช้ามีความยาวไม่เท่ากัน มีการเคลื่อนไหวบ้างเล็กน้อย

แตกต่างกับในคลิปที่ น.ส.รัศมี กลยนี อายุ 43 ปี ผอ.รร.บ้านหนองบัว เป็นคนโพสต์ลงเฟซบุ๊กของตัวเอง เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา อย่างเห็นได้ชัด แต่วันนี้ น.ส.รัศมี ติดภารกิจสำคัญ จึงให้ครูผู้สอนเดินทางมาให้ข้อมูล ร่วมพิสูจน์กับผู้สื่อข่าว โดยการแกว่งชิงช้าด้วยมือ ปรากฏว่าชิงช้าที่แกว่งกวัดแกว่งไปมา เหมือนไม่มีน้ำหนัก ผิดกับในคลิปที่แกว่งไปมาเหมือนมีคนนั่ง

นางณัฐิยา เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้ก่อตั้งมา 67 ปี โดยมีตระกูลของผู้ก่อตั้งมอบที่ดินเพื่อสร้างโรงเรียน ส่วนคลิปที่ปรากฏอยู่ในสื่อโซเชียลนั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนคนปัจจุบันเป็นคนโพสต์ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเป็นวันพระหรือวันโกนหรือไม่

แต่สิ่งที่ปรากฏคือชิงช้าตัวกลาง แกว่งไปมาอยู่หลายนาที และแกว่งเพียงอันเดียว จากทั้งหมด 3 อัน และเป็นช่วงโพล้เพล้พลบค่ำแล้ว และเป็นวันที่ผู้อำนวยการประเมินงานครูผู้สอน เดินมาเห็นชิงช้าแกว่งตัวเดียว จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป พร้อมกับบรรยายในสิ่งที่ตัวเองพบเห็น และเชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับและ น่าแปลกใจ จึงโพสต์ลงคลิปเรียลในเฟสบุ๊กของตัวเอง และในกลุ่มครูของโรงเรียนด้วย

ตนเองเพิ่งย้ายมาสอนที่โรงเรียนนี้ได้ 2 ปีเศษ แต่เหตุการณ์แบบนี้ มีคุณครูท่านอื่นเคยเจอเหมือนกัน และไปเล่าให้ผู้อำนวยการฟัง แต่ท่านผู้อำนวยการก็ไม่ปักใจเชื่อ จนกระทั่งมาเจอจัง ๆ กับตัวเอง และสิ่งลี้ลับก็มีอยู่ทุกหนแห่ง มันอยู่ในความเชื่อของแต่ละบุคคล

แต่ตนเองก็มีความเชื่อว่าสิ่งลี้ลับในโรงเรียนของเรามีอยู่จริง หลังจากเด็กนักเรียนหญิงที่เป็นเด็กพิเศษ อายุตอนนั้น 15 ปี ป่วยเสียชีวิตไปประมาณ 10 ปีแล้ว

“เด็กผู้หญิงคนนั้นเขาเป็นลูกหลานของตระกูลที่เป็นคนก่อตั้งโรงเรียนบ้านหนองบัวขึ้นมารวม 67 ปี ตอนเขามาชีวิตอยู่จะชอบมานั่งโล้ชิงช้าตัวนี้อยู่ตามลำพัง เชื่อว่าจิตวิญญาณเขาผูกพันกับที่นี่ ครูผู้สอนในโรงเรียนจึงมีความเชื่อว่า เขาคงคิดถึงโรงเรียนและชิงช้าตัวนี้ จึงมาโล้ให้ครูเห็นอยู่บ่อยครั้ง

และที่สำคัญชิงช้าตัวนี้อยู่หน้าอาคารชื่อของตระกูลด้วย สิ่งลี้ลับเราสามารถมองเห็นตามวัตถุต่าง ๆ ที่เคลื่อนไหว แต่เราไม่สามารถพิสูจน์ได้ ครูบางคนก็ไม่เชื่อ แต่พอผู้อำนวยการมาเจอเองแบบจะ ๆ จึงพากันเชื่อกันหมดเลย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ