ผอ.เขตคลองสามวา แจงเคส ทิ้งผู้สูงอายุติดโควิดหน้าวัด แค่เรื่องเข้าใจผิด

Home » ผอ.เขตคลองสามวา แจงเคส ทิ้งผู้สูงอายุติดโควิดหน้าวัด แค่เรื่องเข้าใจผิด



ผอ.เขตคลองสามวา แจงเคส ทิ้งผู้สูงอายุติดโควิดหน้าวัด แค่เรื่องเข้าใจผิด เหตุผู้ป่วยพักในวัด เมื่อพบติดเชื้อจึงขอเสนอแยกออกมาพักส่วนตัว

23 ก.พ. 2565 – นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตคลองสามวา กทม. กล่าวถึงกรณีมีข่าวเจ้าหน้าที่เขตคลองสามวานำชายวัย 61 ปี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาปล่อยไว้ที่ศาลาข้างถนน หน้าวัดสุทธิสะอาด เขตคลองสามวา

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าประชาชนรายดังกล่าวเป็นแรงงานภายในวัดสุทธิสะอาด ซึ่งนายจ้างต้องการรับตัวไปทำงานพื้นที่อื่น จึงต้องตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ซึ่งจากการตรวจ มีผล ATK เป็นบวก จึงต้องแยกกักตัวออกมาจากที่พักภายในวัดสุทธิสะอาด เพื่อขอเข้ารับการรักษาที่ศูนย์พักคอย (CI)

อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อที่มีความประสงค์จะเข้าพักศูนย์พักคอย จำเป็นต้องมีผลตรวจยืนยันการติดเชื้อด้วยวิธี RT-PCR เจ้าหน้าที่จึงไปรับประชาชนรายดังกล่าวเข้าตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 และส่งกลับไปยังที่พัก เพื่อรอผล RT-PCR ภายใน 24 ชั่วโมง

แต่เนื่องจากประชาชนรายนี้มีที่พักอยู่ภายในวัดสุทธิสะอาด เพื่อความปลอดภัยของพระและบุคคลอื่น ๆ ในวัด จึงต้องแยกออกมาพักยังศาลาภายในวัดเป็นการส่วนตัว รวมทั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ EOC เขตคลองสามวา ให้ส่งที่จุดดังกล่าว

จึงทำให้เกิดการเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสามวาไปส่งคนไข้ทิ้งไว้ที่ศาลาข้างถนนหน้าวัดสุทธิสะอาด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งผลตรวจโควิด-19 และได้ลงพื้นที่ไปรับผู้ป่วย แต่พบว่า ผู้ป่วยมีอาการอาเจียน อ่อนเพลีย ประเมินอาการแล้วพบเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง จึงไม่สามารถนำเข้าศูนย์พักคอย ได้ จึงได้ประสาน รพ.นวมินทร์ 1 นำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามเกณฑ์กลุ่มผู้ป่วยเรียบร้อยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ