ผอ.อุทยานหว้ากอ แจงแล้ว ปมสร้างห้องน้ำ5.5 ล้าน ยันต้องสร้างต่อ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการ 

Home » ผอ.อุทยานหว้ากอ แจงแล้ว ปมสร้างห้องน้ำ5.5 ล้าน ยันต้องสร้างต่อ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการ 



ผอ.อุทยานหว้ากอ แจงแล้ว ปมสร้างห้องน้ำ5.5 ล้าน ยันต้องสร้างต่อ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการ เผย ส่วนห้องน้ำที่มี ไม่สามารถที่จะเดินไปได้ต้องใช้รถยนต์

วันที่ 21 พ.ค.2565 จ่าเอกเสกสรรค์ จันทร แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและและนักท่องเที่ยวขอให้ตรวจสอบการใช้งบพัฒนาจังหวัด 5.5 ล้านบาท ก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะ ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ต.คลองวาฬ อ.เมือง

จ่าเอกเสกสรรค์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการก่อสร้างห้องน้ำเป็นอาคารชั้นเดียวใช้เวลาก่อสร้าง 240 วัน มีการปรับสภาพพื้นที่สูงกว่าหมู่อาคารพระราชประวัติ ด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 เป็นห้องน้ำสาธารณะริมถนนสายหลักด้านทิศตะวันตกในอุทยาน ซึ่งหลายฝ่ายยืนยันว่าไม่มีความเหมาะสมกับหมู่อาคารที่มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์ และขอให้ผู้บริหารพิจารณาความเหมาะสมกับสถานที่ก่อสร้าง

ด้าน นางขวัญใจ ปัญญชุณห์ ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ชี้แจงว่า ห้องน้ำสาธารณะดังกล่าวกำหนดพื้นที่ก่อสร้างและขอสนับสนุนงบประมาณในสมัยนายเบญจพล พาลี อดีต ผอ. สาเหตุที่มีการก่อสร้างต้องการใช้ประโยชน์จากข้าราชการที่ไปประกอบพระราชพิธีสำคัญที่พระบรมราชานุสาวรีย์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีห้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำสาธารณะที่มีต้องเดินทางไกลมาก ไม่สามารถที่จะเดินไปได้ต้องใช้รถยนต์ ยืนยันว่าจะต้องสร้างเพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศใช้บริการ ส่วนสถานที่ก่อสร้างอยู่ด้านหลังอาคารพระราชประวัติ สำหรับอาคารดังกล่าวภายในมีนิทรรศการบอร์ดไม่มาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ