ผอ.รร. รับจดหมายซึ้งอย่ากดดันผลสอบ ได้แรงบันดาลใจจากฟอร์เวิร์ดเมล์

Home » ผอ.รร. รับจดหมายซึ้งอย่ากดดันผลสอบ ได้แรงบันดาลใจจากฟอร์เวิร์ดเมล์



กลายเป็นจดหมายสุดซึ้งที่ถูกแชร์บนโซเชียล เมื่อโรงเรียน สิริรัตนาธร ส่งจดหมายถึงผู้ปกครองว่า ขออย่ากดดันลูกด้วยผลการสอบ เพราะการสอบไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต และเด็กที่ไม่ได้จบหมอหรือวิศวกร ก็สามารถมีความสุขได้เหมือนกัน

ล่าสุด นายสายัณห์ ต่ายหลี ผู้อำนวยการโรงเรียนสิริรัตนาธร เปิดเผยผ่าน ข่าว 3 มิติ ว่า ข้อความในเอกสารดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้อความที่ส่งต่อมาจากกลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นข้อความมาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ อ่านแล้วมันโดนใจตัวเอง เพราะตรงกับสำนวนที่ว่า คนล้มอย่าข้าม ตนมองว่าเด็กหรือลูกศิษย์เราที่ไม่เก่ง ก็อย่าไปตราหน้าเขาว่าจะไม่มีทางประสบความสำเร็จในอนาคต

ทั้งนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่เรียนเก่งแล้วจะไม่ประสบความสำเร็จ เขาก็ประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เขาวางไว้อย่างสมบูรณ์แล้ว เมื่อได้อ่านข้อความที่ถูกส่งต่อมานั้น ตนกลับมาคิดในความเป็นครูประกอบกับปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน มองย้อนกลับไปช่วงโควิด 19 กว่า 2 ปี ที่เด็กไม่ได้เรียนในโรงเรียน การเข้าถึงของเด็กแต่ละโรงเรียนก็แตกต่างกัน จึงมีความคิดอยากจะบอกกับผู้ปกครอง เลยเอาข้อความดังกล่าวมาเขียนประกอบกับถ้อยคำของเราเข้าไป

นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนเข้าใจในสภาวะความกดดันที่เกิดขึ้นกับเด็ก จากประสบการณ์การสอนกว่า 27 ปี ปัญหามักมาจากความกดดันของคนในครอบครัว และระบบการศึกษาในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละครอบครัวก็ไม่เหมือนกัน ครอบครัวไหนจะมีความกดดันมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่ว่าครอบครัวนั้น ๆ จะคุยกันอย่างไร จดหมายนี้จะเป็นตัวช่วยสะกิดใจผู้ปกครอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ