ผอ.ดาราสมุทรศรีราชา แถลง ไม่มีนโยบายไล่ออก เชื่อนักเรียนกลับตัวเป็นคนดีได้

Home » ผอ.ดาราสมุทรศรีราชา แถลง ไม่มีนโยบายไล่ออก เชื่อนักเรียนกลับตัวเป็นคนดีได้



ผอ.ดาราสมุทรศรีราชา แถลง ไม่มีนโยบายไล่ออก เชื่อนักเรียนกลับตัวเป็นคนดีได้

คืบหน้ากรณีคลิปนักเรียนโรงเรียนเอกชนชื่อดังในตัวเมืองศรีราชา ถูกเพื่อนนักเรียนรุมทำร้ายจนต้องเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ล่าสุดทางโรงเรียนแถลงให้เด็กที่ก่อเหตุ 8 คนไปอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง 7 วัน และกลับมาเรียนได้ปกติตามแผนการเรียน โรงเรียนไม่มีนโยบายไล่ออก เชื่อเด็กทั้งหมดสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีได้ พร้อมดูแลเยียวยา เด็กที่ถูกกระทำอย่างเต็มที่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 64 บาทหลวง ผศ.ดร.ชาติชาย พงษ์ศิริ ผู้อำนวยการ โรงเรียนดาราสมุทรศรีราชา ได้เปิดห้องตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวแล้ว โดยเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ทำการระงับเหตุ ระงับผลกระทบกับเด็กทุกฝ่ายให้อยู่ในที่ปลอดภัย โดยให้เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุไปอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพราะทางโรงเรียนไม่รู้ว่าใครคิดอย่างไรกับเด็ก หลังจากนั้นก็จะสร้างความเข้าใจ ดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้กลับมาอยู่โรงเรียนได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเรียน เพราะทางโรงเรียนจะให้เด็กที่ก่อเหตุได้เรียนตามแผนการเรียนเหมือนเพื่อนๆ

สาเหตุที่ทางโรงเรียนไม่ลงโทษไล่ออก เนื่องจากทางโรงเรียนมีความเชื่อว่าเด็กที่กระทำผิดสามารถปรับเปลี่ยนความประพฤติดีได้ ซึ่งการก่อเหตุในครั้งนี้เด็กนักเรียนไม่ได้มีความโกรธแค้นกันแต่อย่างใด เป็นเด็กนักเรียนชั้นเดียวกันแต่อยู่กันคนละห้อง สาเหตุเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจกัน และเป็นอารมณ์เฉพาะวัยของเด็กที่อยู่ในช่วงวัยนี้ ซึ่งตามปกตินักเรียนกลุ่มนี้ก็ไม่มีรายงานของโรงเรียนว่าจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ

ส่วนในการเยียวยาดูแลนักเรียนที่ถูกกระทำนั้นก็ได้รับผิดชอบค่าดูแลรักษาพยาบาลทั้งหมด และจะมีการเอาใจใส่หลังจากที่นักเรียนกลับมาเรียนได้ตามปกติ โดยให้อาจารย์ดูแล ทำความเข้าใจกับเด็กที่ก่อเหตุ และเด็กที่ถูกกระทำทั้งหมดด้วย

ส่วนอาการเด็กที่บาดเจ็บตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการดีมากขึ้นแล้ว มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย เจ็บปวดร่างกายเล็กน้อย สามารถพูดคุยได้ตามปกติ และจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเร็ว ๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ