ผวา! คลัสเตอร์สหฟาร์ม ลามชุมชนรอบข้างโรงงานแล้ว ใน 3 หมู่บ้าน

Home » ผวา! คลัสเตอร์สหฟาร์ม ลามชุมชนรอบข้างโรงงานแล้ว ใน 3 หมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า ตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์สหฟาร์มยังคงเพิ่มขึ้น ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้ว 3,177 ราย  ขณะที่ทางจังหวัดเตรียมนำสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ช่วยรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดในสหฟาร์ม

  • ผลตรวจเชิงรุก คลัสเตอร์แคมป์คนงานสหฟาร์ม ติดโควิด 3,177 ราย แม้ฉีดซิโนฟาร์มไปแล้ว

วันที่ 25  กรกฎาคม 2564 สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงงานแปรรูปไก่ บริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จนถึงขณะนี้ ทีมควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ และ ทีมควบคุมโรคของบริษัทฯ  ได้เร่งดำเนินการสุ่มตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติมด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit เพื่อค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติมในพื้นที่ชุมชนรอบ บริษัทซึ่งมีจำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่พื้นที่หมู่ 2 บ้านเขาเกตุ บ้านหนองปล้อง หมู่ 4 บ้านลำตะคล้อ และหมู่ 15 บ้านลำตะคล้อเหนือ เพื่อป้องกันและลดอัตราการแพร่ระบาด  

พร้อมทั้งเตรียมการวางแผนการฉีดวัคซีนโดยเร่งด่วนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีผลการตรวจเป็นลบในพื้นที่รอบโรงงาน เพื่อป้องกันการติดเชื้อและมีอาการรุนแรง ลดอัตราผู้เสียชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่รอบบริษัทด้วย

ซึ่งการเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อในชุมชนรอบโรงงาน ล่าสุด พบมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่อาศัยอยู่รอบบริษัทติดเชื้อแล้ว ซึ่งนับจากนี้มาตรการคัดกรองคนเข้า-ออก ที่ด่านตรวจ 7 จุดรอบโรงงาน จะมีมาตรการเข้มข้นขึ้นไปอีก 

ส่วนผลการตรวจแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาและแรงงานไทย ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนทั้งสิ้น  3,177 รายนั้น เป็นเพียงผลการตรวจด้วยวิธี Antigen Test Kit ซึ่งจะต้องรอผลตรวจยืนยันที่แน่ชัดจากทางโรงพยาบาลอีกครั้ง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ