ผวาทั้งหมู่บ้าน พิตบูล ไล่ขย้ำ ด.ญ.10 ขวบ ฟัดคนผ่านมาเจ็บอีก 2 ลากไปกับพื้น

Home » ผวาทั้งหมู่บ้าน พิตบูล ไล่ขย้ำ ด.ญ.10 ขวบ ฟัดคนผ่านมาเจ็บอีก 2 ลากไปกับพื้น



ผวาทั้งหมู่บ้าน พิตบูล ไล่ขย้ำ ด.ญ.10 ขวบ ฟัดคนผ่านมาเจ็บอีก 2 ลากไปกับพื้น เลือดไหลนอง ต้องร้องขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุสุนัขพิตบูล อายุ 1 ปีเศษ มุดรั้วบ้านออกมาไล่กัดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นายอนุภาพ บุปผาเฮ้า อายุ 48 ปี ถูกกัดข้อเท้าซ้ายเป็นแผลเหวอะ และหน้าแข้งซ้ายเป็นคมเขี้ยวอีก 2 จุด ส่วน ด.ญ.วริศรา จันทานี อายุ 10 ขวบ ถูกกัดน่องขาด้านขวาได้รับบาดเจ็บ อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวส่งทำแผลที่โรงพยาบาล

อีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี อีก 1 ราย ถูกกัดขาด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขพิตบูลได้ติดต่อญาติผู้เสียหาย เพื่อขอโทษทุกคนที่เดือดร้อน และรับปากว่าจะดูแลค่ารักษาให้ทั้งหมด ขณะนี้ได้ย้ายพิตบูลไปไว้ที่บ้านจัดสรรของครอบครัวแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบริเวณที่เกิดเหตุ ซ.โพนพิสัย 8 เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบนายอนุภาพ บุปผาเฮ้า อายุ 48 ปี ซึ่งกลับจากการรักษาที่โรงพยาบาล โดยทำแผล พร้อมฉีดยา 4 เข็ม และให้ยาปฏิชีวนะมารับประทานรักษาตัวที่บ้าน

นายอนุภาพ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เคยถูกพิตบูลตัวนี้กัดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่หนักขนาดนี้ ตอนนั้นหมอฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้แล้ว ส่วน ด.ญ.วริศรา จันทานี อายุ 10 ขวบ หมอให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลก่อน หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เนื่องจากน้องยังไม่เคยรับวัคซีนพิษสุนัขบ้าเลย

นายอนุภาพ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทุกเช้าตนจะขี่จักรยานไปเอากับข้าวที่บ้านพี่สาว ที่อยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าวทุกวัน ตนต้องระมัดระวังสุนัขพิตบูลตัวนี้ตลอด ตอนที่ถูกกัดครั้งนั้น ตัวมันยังไม่ใหญ่ขนาดนี้ แต่ยังหวาดผวาทุกครั้งที่ต้องขี่จักรยานผ่านหน้าบ้านพิตบูล ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขี่จักรยานมาถึงหน้าทางเข้าหมู่บ้านเทพปราณี ซึ่งเป็นเนินลูกระนาด สังเกตเห็นเจ้าพิตบูลไล่กัดเด็กผู้หญิง ก่อนจะวิ่งเข้ามากัดที่ขาตนจนรถจักรยานล้ม

นายอนุภาพ กล่าวต่อว่า จากนั้นมันก็ขย้ำที่ข้อเท้าซ้ายจนเป็นแผลเหวะ พร้อมกับใช้ปากดึงลากตัวของตนไปตามพื้นถนน ตนได้ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เลือดไหลนองไปตามถนน พอดีมีสองสามีภรรยา และเพื่อนบ้านที่เป็นผู้ชายที่มีบ้านอยู่ใกล้ได้ยินเสียง รีบเปิดประตูรั้วออกมาช่วยกันไล่พิตบูลออกไป ก่อนจะช่วยพยุงตนเข้าไปในบ้าน แล้วรีบปิดประตู ส่วนเจ้าพิตบูลก็วิ่งกลับเข้าบ้านของมันไป

นายอนุภาพ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงเจ้าของให้ดูแลสุนัขให้ดี ไม่ควรปล่อยออกมาอย่างนี้ เพราะเป็นอันตรายต่อคนอื่น และให้เห็นใจคนในหมู่บ้านที่ต้องคอยหวาดระแวงกับสุนัขพิตบูลตัวนี้ หากเป็นไปได้ก็อยากให้นำไปเลี้ยงดูที่อื่น หรือห่างไกลชุมชน เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของคนในหมู่บ้านและคนที่ผ่านไปมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ