ผวจ.ปราจีนฯ เลี่ยงตอบปม ถอดถอน สุนทร พ้นนายก อบจ. อธิบดี จี้จังหวัดลงดาบ

Home » ผวจ.ปราจีนฯ เลี่ยงตอบปม ถอดถอน สุนทร พ้นนายก อบจ. อธิบดี จี้จังหวัดลงดาบ



ผวจ.ปราจีนบุรี เลี่ยงตอบตั้งกรรมการถอดถอน สุนทร พ้น นายก อบจ. อธิบดีส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จี้จว.เร่งดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการถอดถอน นายสุนทร วิลาวัลย์ ออกจากตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี ภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดในคดีบุกรุกออกโฉนดในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายสุนทร ได้แล้วว่า ขณะนี้ทางจ.ปราจีนบุรี ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องการถอดถอนนายสุนทร ออกจาก นายก อบจ.

ยืนยันว่าทางจังหวัดจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงตามกฎหมาย ส่วนกรอบเวลานั้น คาดว่าจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด แต่ตามขั้นตอนแล้วไม่ได้กำหนดเวลาในการสอบสวนไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ไปยังนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าฯปราจีนบุรี ซึ่งนายวรพันธุ์ ระบุว่า ยังไม่สะดวกที่จะชี้แจงในเรื่องนี้ และตัดสายโทรศัพท์ไป

สำหรับขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริงในการถอดถอน นายสุนทร ออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ว่าฯ จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งจากพยานหลักฐานและพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น เอกสารหลักฐานจาก ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อพิจารณาเสร็จสิ้นจะส่งผลการสอบสวนมายัง อธิบดี สถ. ก่อนส่งให้รมว.มหาดไทยลงนามถอดถอนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ