ผลเป็นใจ! "ทูเคิ่ล" กุนซือเชลซีรู้สึกอย่างไรหลังรู้ผลแข่ง "ลิเวอร์พูล & แมนฯ ซิตี้"

Home » ผลเป็นใจ! "ทูเคิ่ล" กุนซือเชลซีรู้สึกอย่างไรหลังรู้ผลแข่ง "ลิเวอร์พูล & แมนฯ ซิตี้"

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ให้สัมภาษณ์เปิดใจแบบไม่มีกั๊กแล้วว่า ตัวเองรู้สึกอย่างไรที่คว้าชัยชนะขณะที่คู่แข่งแย่งแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้แค่เสมอกับแพ้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนนี้

“หลังเกมจบลงด้วยชัยชนะของ เชลซี ก็มีหลายๆ คนวิ่งมาบอกผมว่า ลิเวอร์พูล เสมอ และ แมนฯ ซิตี้แพ้ ! แต่ผมบอกเลยว่าเราไม่จำเป็นต้องเฉลิมฉลองให้ผลการแข่งในสนามอื่น และจะไม่ปล่อยให้ลูกทีมทำแบบนั้นเด็ดขาด” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวกับ Sky Sports

“เหตุผลสำคัญก็คือ ฤดูกาลนี้ยังเหลืออีกยาวไกลมาก และผมอยากให้นักเตะโฟกัสที่ตัวเองไปแบบนัดต่อนัดมากกว่า อย่าลืมนะว่ามีเกมให้เราต้องลงแข่งเยอะแยะมากมาย ปัจจัยภายนอกต่างๆ ก็มีส่วนร่วมทั้งหมด ฉะนั้นอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในอนาคตก็ไม่รู้”

“ฤดูกาลใหม่เพิ่งลงแข่งไปราว 10-11 เกมเท่านั้น หากคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะคว้าแชมป์เพียงเพราะคู่แข่งทำแต้มหลุดมือนิดหน่อย นั่นเป็นความรู้สึกที่ปลอมเปลือกเหลือเกิน อย่าหลงระเริงไปกับมันเด็ดขาด”

“สิ่งเดียวที่ทำให้ผมแฮปปี้ก็คือ นักเตะโชว์ฟอร์มได้ดีตามที่คาดหวังตั้งแต่นาทีแรกยันจบเกม พวกเขาเล่นกันด้วยอดทนและมีวินัยต่อแท็คติคจนน่าทึ่ง และอยากให้ช่วยกันรักษามาตรฐานนี้เอาไว้นานๆ”

“ย้ำอีกครั้งว่าเราจะไม่จัดงานฉลองที่ทีมอื่นแพ้หรือเสมอเด็ดขาด เราเองก็มีสิทธิ์เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ได้ทุกเมื่อเช่นกัน ฉะนั้นอย่าเหลิง มีสมาธิกับงานของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกก็พอ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ