ผมเห็นทุกอย่าง! "ริโอ" วิเคราะห์ "คีน" คือตัวการทำ "เวรอน" ดับสนิทกับผีแดง

Home » ผมเห็นทุกอย่าง! "ริโอ" วิเคราะห์ "คีน" คือตัวการทำ "เวรอน" ดับสนิทกับผีแดง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการที่ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ไม่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งกับทีมปีศาจแดงนั้น สาเหตุสำคัญมาจากการมี รอย คีน อยู่ในทีม ตามรายงานจาก punditarena.com

เพลย์เมกเกอร์ชาวอาร์เจนไตน์ย้ายจาก ลาซิโอ มายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 28.1 ล้านปอนด์เมื่อปี 2001 แต่ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เหมือนกับตอนที่อยู่อิตาลี ทำให้เจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับทีมได้เพียง 2 ปี จากนั้นจึงย้ายไปยัง เชลซี ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ และถูกปล่อยให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมตัว ก่อนจะกลับไปแขวนสตั๊ดกับ เอสตูเดียนเตส ในลีกบ้านเกิดเมื่อปี 2017

เฟอร์ดินานด์ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ เวรอน ได้กล่าวถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้อดีตดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาไม่สามารถระเบิดฟอร์มได้เป็นเพราะว่ามี รอย คีน ขวางทางอยู่ในสนาม

“เขาเป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อมากๆ แต่สิ่งเดียวที่ฆ่าเขาก็คือ รอย คีน ซึ่งมีค่อนข้างจะมีบุคลิกที่ดูเหนือกว่าและมักจะได้บอลอยู่เป็นประจำ”

“คุณต้องจำเอาไว้ว่า เวรอน มาจาก ลาซิโอ และ ปาร์มา ที่ซึ่งเขาเป็นนักเตะหัวใจสำคัญ การทำเกมต้องมาจากเขา และเมื่อเขาย้ายมายัง ยูไนเต็ด รอย คีน ก็เป็นคนทำหน้าที่นั้นอยู่”

“คีน เคลื่อนที่และรับบอลจากกองหลัง ผ่านบอลไปยังมิดฟิลด์และกองหน้า และอยู่ในตำแหน่งที่เรียกเอาบอลอยู่ตลอดเวลา และด้วยความเคารพ เซบา (เวรอน) ก็แค่พูดว่า ผมจะปล่อยให้ รอย ทำแบบนั้นต่อไป แต่ตัวเขาก็เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่น่าทึ่งเหมือนกัน”

“ถ้าพูดกันตรงๆ หากไม่มี คีน อยู่ตรงนั้น ป่านนี้ เซบา ได้แจ้งเกิดในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว ผมคิดว่า รอย คีน เป็นปัญหาของเขา”

“แต่มันไม่ใช่ความผิดของ คีน นะ เขาก็แค่เป็นคนที่มีบุคลิกที่ดูยิ่งใหญ่กว่าและแข็งแกร่งกว่าแค่นั้น” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ