ผมก็งง! วิษณุ โยน คกก.ซูเปอร์บอร์ดกัญชา ชี้ชัดช่วงสุญญากาศ อะไรทำได้บ้าง

Home » ผมก็งง! วิษณุ โยน คกก.ซูเปอร์บอร์ดกัญชา ชี้ชัดช่วงสุญญากาศ อะไรทำได้บ้าง



“วิษณุ” โยน คณะกรรมการซูเปอร์บอร์ดกัญชา ชี้ชัด อะไรทำได้หรือไม่ได้ช่วงสุญญากาศกัญชา ระหว่างรอกฎหมายเสร็จปลายเดือนก.ค.-ต้นส.ค.

เมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 1 ก.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์การออกกฎหมาย พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. … เสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ว่า นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. … ระบุว่าประมาณปลายเดือนก.ค. หรือต้นเดือนส.ค. คงเสร็จจากสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า ระหว่างที่กฎหมายยังไม่เสร็จมีการซื้อขายกันแบบโจ๋งครึ่ม นายวิษณุ กล่าวว่า ระหว่างนี้เราก็ไล่จับไปเรื่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำความเข้าใจกับกฎหมายเรื่องนี้ให้มากไว้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจก็งง อย่าว่าแต่ตำรวจเลย ตนก็งง เพราะไม่รู้ว่ามันจะถูกหรือผิดขนาดไหนอย่างไร เราถึงได้ตั้งคณะกรรมการซูเปอร์บอร์ดใหญ่ในประเทศที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข เป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้ จะต้องเป็นคนตอบว่าอะไรถูกอะไรผิด อะไรได้หรือไม่ได้

โดยในคณะกรรมการชุดนี้จะมีระบุไว้หมด ทั้งกระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ คณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็อยู่ในนั้น รวมถึงแพทยสภา

เมื่อถามว่า หลายคนยังห่วงกับช่วงสุญญากาศนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า ถ้าห่วงก็อย่าไปยุ่งกับมันเลยดีที่สุด อย่าไปเสพ อย่าไปสูบ อย่าไปเด็ด อย่าไปดม อย่าไปดอม ที่ยุ่งๆ อยู่ คือประเภทกล้าๆ กลัวๆ อยากลอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ