ผบ.เรือนจำโต้ข่าวลือ เสี่ยโป้ โดนลอบสังหาร ชี้ ถ้ามีจริงตายไปนานแล้ว!

Home » ผบ.เรือนจำโต้ข่าวลือ เสี่ยโป้ โดนลอบสังหาร ชี้ ถ้ามีจริงตายไปนานแล้ว!

เสี่ยโป้

ผบ.เรือนจำบางขวาง ปัดข่าวลือลอบสังหาร “เสี่ยโป้” ชี้ ถ้าหากมีการพยายามลอบฆ่าจริง เจ้าตัวอาจเสียชีวิตไปนานแล้ว

จากกรณีที่ มีรายงานว่า ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ เสี่ยโป้ หรือ นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้ตรวจสอบเรือนจําบางขวาง หลังจากที่เรือนจําบางขวางเลือกปฏิบัติต่อนักโทษที่ถูกคุมขังในระหว่างพิจารณาคดีเสมือนเป็นนักโทษเด็ดขาด อันเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญและหลักสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

เนื่องจาก นายเสี่ยโป้ ได้ถูกนักโทษเด็ดขาดลอบฆ่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาหลายครั้ง ขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำบางขวาง โดย ถูกเหล็กเส้นยาว ไล่แทง โดยเหล็กเส้นนี้อยู่ในห้องเก็บอุปกรณ์ จึงไม่ทราบว่า นักโทษนำออกมาได้อย่างไร มีการตั้งข้อสันนิฐานว่า ไม่รู้ว่ามีใบสั่งจากผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ครอบครัวเกรงว่าจะตายคาคุก จึงเดินทางมาร้องเรียน

  • เสี่ยโป้ ถูกลอบฆ่าคาคุก โดยนักโทษแดน 2 เคราะห์ดีเพื่อนช่วยทัน
  • เปิดใจ! เสี่ยโป้ พูดครั้งแรกหลังโดน ศาลสั่งจำคุก 50 ปี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง กล่าวยืนยันว่า ไม่มีทางเกิดเหตุการณ์ลอบฆ่าภายในเรือนจำกลางบางขวางได้ ซึ่งเรือนจำฯ รับตัวเสี่ยโป้มาคุมขังได้ประมาณ 1 ปีแล้ว หากมีการพยายามลอบฆ่าจริงเจ้าตัวอาจเสียชีวิตไปนานแล้ว

ส่วนลักษณะนิสัยของ เสี่ยโป้ นั้น เจ้าตัวค่อนข้างเป็นคนโผงผางและไม่ค่อยกลัวใคร อีกทั้งเจ้าตัวยังอยู่ในแดนควบคุมพิเศษ หรือแดน 10 และเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้เข้าปฎิบัติหน้าที่จู่โจมแดน 10 เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ภายในแดน ก็ไม่พบสิ่งของอันตรายใด โดยเรือนจำกลางบางขวางมีมาตรการดูแลผู้ต้องขังเด็ดขาดทุกรายอย่างเข้มงวด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ