ผบ.ทร. เตือนใช้ ฮ.ครั้งต่อไป หลังโชว์บินงานวันเด็ก ทำเต็นท์ถล่ม เจ็บ 8 ราย

Home » ผบ.ทร. เตือนใช้ ฮ.ครั้งต่อไป หลังโชว์บินงานวันเด็ก ทำเต็นท์ถล่ม เจ็บ 8 ราย



ผบ.ทร. เตือนกำลังพล ระมัดระวังการใช้ “เฮลิคอปเตอร์” ครั้งต่อไป หลังโชว์บินต่ำงาน “วันเด็ก” จันทบุรี ทำเต็นท์ถล่ม เด็ก-ผู้ใหญ่ หนีตายอลหม่าน

จากกรณี “งานวันเด็ก” เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานกิจกรรมของเทศบาลเมืองท่าช้าง จ.จันทบุรี ได้จัดให้มีกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ โดยทางเทศบาลเมืองท่าช้าง ได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากค่ายตากสินของกองทัพเรือ เพื่อให้มาบินโชว์ โปรยดอกไม้ และขนมให้เด็กๆ นั้น

ขณะที่เฮลิคอปเตอร์กำลังทำการบินอยู่ แรงลมจากใบพัดได้มาปะทะกับเต็นท์ ทำให้เต็นท์ที่กางเกิดยุบตัว โครงสร้างของเต็นท์กระแทกบรรดาผู้ปกครองและเด็ก จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 8 ราย แบ่งเป็นเด็ก 5 ราย และผู้ใหญ่ 3 ราย มีเพียง 1 รายเท่านั้นที่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 2566 พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และได้สั่งการให้กองทัพเรือมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ผบ.ทร.ได้สั่งเตือนกำลังพลให้ระมัดระวังการใช้เฮลิคอปเตอร์ ที่อาจเกิดอันตรายในลักษณะเช่นนี้ในครั้งต่อไปด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ