ผบ.ทร. ย้ำ เรือหลวงสุโขทัยจม ยังไม่พบผู้เสียชีวิต แต่กำลังพล 31 รายยังสูญหาย

Home » ผบ.ทร. ย้ำ เรือหลวงสุโขทัยจม ยังไม่พบผู้เสียชีวิต แต่กำลังพล 31 รายยังสูญหาย



ผบ.ทร. ย้ำ เรือหลวงสุโขทัยจม ยังไม่พบกำลังพลเสียชีวิต สั่งเร่งหา 31 รายที่สูญหาย ชี้ต้องเร่งค้นหาแข่งกับเวลา เพราะฟ้ามืดจะเป็นอุปสรรค

19 ธ.ค. 2565 – พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินทางมาเยี่ยมกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย นย. และ สอ.รฝ. ที่ศูนย์พักพิงของ อบต.หาดแม่รำพึง และส่งกำลังพล จำนวน 54 นายที่ปลอดภัยแล้วกลับไปยัง กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พล.ร.อ.เชิงชาย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบผู้เสียชีวิต ตามที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ เราสามารถช่วยเหลือกำลังพลมาแล้ว 75 นาย และยังคงเร่งค้นหาอีก 31 นาย เราต้องต้องเร่งค้นหาแข่งกับเวลา ก่อนฟ้าจะมืด แล้วไม่มีแสงสว่างซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการใช้เฮลิคอปเตอร์ค้นหา

นอกจากนี้คลื่นลมยังคงแรงไปจนถึงวันที่ 20 ธ.ค. ซึ่งเป็นอุปสรรคในการค้นหา ทางทีมค้นหาจะเน้นดูทิศทางของคลื่นที่มีทิศทางพัดเข้าหาฝั่ง และจะเน้นการค้นหาตามเกาะต่าง ๆ รวมถึงรอบพื้นที่ของจุดที่เรือจมลง โดยจะเร่งตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้น้ำเข้าในเรือ เพราะเป็นเหตุผลที่ทำให้เรือจม และไฟฟ้าดับ

สำหรับการกู้เรือ ต้องปฏิบัติการค้นหากำลังพลทั้ง 31 นาย ให้เสร็จสิ้นก่อน แล้วถึงจะต้องตรวจดูการกู้เรือ เพราะมีปัจจัยหลายด้าน เช่นสภาพใต้น้ำต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดู เพราะน้ำมีความลึก 40 เมตร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ