ผบ.ทร.ต้อนรับ เรือสำราญ​ 'สเปคตรัม ออฟ เดอะ ซีส์' ช่วยดึงนักท่องเที่ยวกลับไทยอีกครั้ง

Home » ผบ.ทร.ต้อนรับ เรือสำราญ​ 'สเปคตรัม ออฟ เดอะ ซีส์' ช่วยดึงนักท่องเที่ยวกลับไทยอีกครั้ง



ผบ.ทร.ต้อนรับ เรือสำราญ​ “สเปคตรัม ออฟ เดอะ ซีส์” Spectrum of the seas ขนาดใหญ่สุดในเอเชียแปซิฟิก เยือนไทย ช่วยสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวเรือสำราญในไทย

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.65 พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และรอง ผอ.ศรชล.เป็นประธานต้อนรับเรือสเปคตรัม ออฟ เดอะ ซีส์ (Spectrum of the seas) เรือสำราญสัญชาติสหรัฐอเมริกาขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่กลับมาสู่ประเทศไทยให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นครั้งแรก หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน​ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและเขตจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน และผู้แทนหน่วยงานในสังกัด ศรชล. ร่วมให้การต้อนรับ ที่อ่าวป่าตอง จ.ภูเก็ต

โดยพล.ร.อ.เชิงชาย​ กล่าวต้อนรับ กัปตัน Wu Hui Min และMs. Angie Stephen – Vice President of Royal Caribbean International ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาต้อนรับทุกท่านและนักท่องเที่ยวอย่างใจจริง เป็นที่ทราบกันว่าจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก และเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญ เมื่อจังหวัดภูเก็ตได้รับการบรรจุไว้ในเส้นทางเดินเรือสำราญ แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยได้การยอมรับ และมีความพร้อมในต้อนรับนักท่องเที่ยวคุณภาพจำนวนมาก (Mass Quality Tourism) ให้กลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง

ปัจจุบันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานท่าเรือสำราญ ทั้งการพัฒนาท่าเรือแบบแวะพัก (Port of Call) และการพัฒนาท่าเรือต้นทาง (Home Port) ได้ถูกบรรจุไว้ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งนับเป็นการเพิ่มศักยภาพของไทยในการเชื่อมโยงเส้นทางเดินเรือสำราญเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความหลากหลายของบรรยากาศและทะเลอันงดงามของไทย

ทั้งฝั่งทะเลอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นประสบการณ์ การท่องเที่ยวในอีกรูปแบบหนึ่ง และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเรือสำราญทั่วโลก การได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือกับสายเรือสำราญระดับโลกอย่าง Royal Caribbean International

จึงนับเป็นสิ่งสำคัญที่จะเสริมสร้างศักยภาพของการท่องเที่ยวเรือสำราญในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวให้มีความโดดเด่น และก้าวสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเรือสำราญที่สำคัญระดับโลก

“ในฐานะเจ้าของบ้าน ขอต้อนรับการกลับมาให้บริการในประเทศไทยของเรือ Royal Caribbean International และมีความยินดีที่จะสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้กับเรือสำราญและนักท่องเที่ยวทุกคน” ผบ.ทร. กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ