ผบ.ทบ. สั่งเด้ง! ‘เจ้ากรมสรรพวุธ’ ช่วยราชการ เซ่นปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร

Home » ผบ.ทบ. สั่งเด้ง! ‘เจ้ากรมสรรพวุธ’ ช่วยราชการ เซ่นปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร
สั่งเด้ง! เซ่นน้ำมันหาย-min

ผบ.ทบ. สั่งเด้ง! ‘เจ้ากรมสรรพวุธ’ ช่วยราชการ เซ่นปม น้ำมันหาย 2 แสนลิตร จาก กองทัพบก เปิดทางสอบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ เอกสารเกี่ยวกับการสั่งตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิง มทบ.18 สระบุรี สูญหายจากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กองทัพบก มากกว่า 2 แสนลิตร

วันนี้ (1 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กองทัพบกสั่งตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิงของค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี ที่สูญหายไปจากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กองทัพบก กว่า 2 แสนลิตร เมื่อปี 2565 โดยล่าสุดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีเจ้ากรมจเรทหารบกเป็นประธานตรวจสอบในรายละเอียดซ้ำอีกครั้ง

ล่าสุด พล.อ.เจริฐชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ออกคำสั่งให้ พลโท​ สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพวุธ ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการ กองทัพบก เพื่ออำนายความสะดวกให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบกรณีน้ำมันหาย

โดยก่อนหน้านี้ กองทัพบก ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ปัจจุบันคณะกรรมการกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและยังไม่ได้สรุปผล หากผลสอบสวนปรากฏว่า มีผู้ที่ไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ก็จะเสนอให้พิจารณาลงโทษต่อไป

เจ้ากรมสรรพวุธ-min
  • น้ำท่วม ภูมิธรรม ห่วง สั่งป้องกันฉวยโอกาส ฝ่าฝืนจัดการทันที
  • รมช.มหาดไทย ติดตามการ กู้รถไฟตกราง คาด เปิดเดินรถได้เย็นนี้
  • ‘หมอพรทิพย์’ แจง ภาพนอนทับ “ลาวา มอส” ยอมรับผิด – ไม่มีป้ายเตือน

และเมื่อกองทัพบกได้รับรายงานว่าอาจมีความไม่เรียบร้อยในการเบิกจ่ายและเก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ดังกล่าว กองทัพบกได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที พร้อมกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ ครอบคลุมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และรายงานสรุปผลสอบสวนให้ทราบโดยเร็ว

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วย ต้องบริหารจัดการสิ่งอุปกรณ์ประเภท ต่าง ๆ ให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของทางราชการ กรณีนี้กองทัพบกให้ความสำคัญในการตรวจสอบทุกข้อมูลข้อเท็จจริง และจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

ที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ