ผบ.ทบ.ชื่นชม กองกำลังป้องกันชายแดน จับยาเสพติด-ลอบเข้าเมืองจำนวนมาก

Home » ผบ.ทบ.ชื่นชม กองกำลังป้องกันชายแดน จับยาเสพติด-ลอบเข้าเมืองจำนวนมาก



ผบ.ทบ.ชื่นชมกองกำลังป้องกันชายแดน​กองทัพบก​ สามารถสกัดจับยาเสพติดและผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมายได้จำนวนมาก

วันที่ 7 มี.ค.66 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.ต.(หญิง) ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกวาระพิเศษ และมอบนโยบายกับผู้บังคับหน่วยระดับผู้บังคับการกรมทั่วประเทศ

พร้อมได้กล่าวถึงผลการสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายของกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบกในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งสามารถยึดยาบ้า 24,599,575 เม็ด, ยาอี 17 กิโลกรัม, ไอซ์ 1.08 กิโลกรัม, คีตามีน 290.4 กิโลกรัม และฝิ่น 6.68กิโลกรัม พร้อมสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายรวม 1,011 คน ผู้นำพา 42 คน

และเมื่อวันที่ 5 มี.ค.66 ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ตรวจยึดไอซ์ จำนวน 939 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ผลงานดังกล่าวเกิดจากความมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ และจากสถิติการปะทะกับกลุ่มติดอาวุธที่กระทำผิดกฎหมายในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามีสูงถึง 14 ครั้ง และในอนาคตมีแนวโน้มมากขึ้น กองกำลังป้องกันชายแดนจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในภารกิจที่มีความเสี่ยงดังกล่าว ภายใต้การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มแข็ง เพื่อรักษาความสงบสุขและความปลอดภัยให้กับประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ