ผบ.ทบ. ควง ชัชชาติ ลุยตรวจแก้น้ำท่วม สั่ง หน่วยทหารดูแลทุกเขตในกทม.

Home » ผบ.ทบ. ควง ชัชชาติ ลุยตรวจแก้น้ำท่วม สั่ง หน่วยทหารดูแลทุกเขตในกทม.



ผบ.ทบ. ควง ชัชชาติ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ ในการป้องกันน้ําท่วม กทม. สั่งหน่วยทหารดูแลทุกเขตในกทม. เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2565 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และพล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อํานวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการ ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และรับทราบสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะ ใต้สะพานตากสิน เขตสาธร กทม.

โดยได้รับฟังคําบรรยายจากผู้บังคับหน่วยของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ในการกรอกกระสอบทราย เพื่อทําแนวกั้นน้ำบริเวณจุดที่จะเกิดน้ำไหลท่วมจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อาจจะสูงขึ้นจากการปล่อยน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้มอบสิ่งของบํารุงขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า วันนี้มาช่วยกัน เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ เพราะกทม. มีงานมากในสถานการณ์นี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกทม. แต่ละคนก็อาวุโส งานหนักพวกนี้ ทหารมีความพร้อม ซึ่งก็ถือว่าน้องๆ ทหารเป็นลูกหลาน เราเป็นพี่น้องกันมาช่วยซึ่งกันและกัน ส่วนการแลกเปลี่ยนข้อมูล เราก็พร้อมสนับสนุนเต็มขีดความสามารถตามที่กทม.ต้องการ ซึ่งไม่เพียงแต่กองทัพบก ส่วนของพื้นที่ฝั่งธนฯ ก็ยังมีของกองทัพเรือ และดอนเมืองของกองทัพอากาศที่จะช่วยกัน ไม่เพียงภารกิจป้องกันน้ำท่วม ยังมีเรื่องของการขุดลอก รวมถึงการฟื้นฟูในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปแล้ว

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า การที่ทหารและหลายๆ หน่วยงานออกมาช่วยนั้น ทำให้รู้สึกอุ่นใจ โดยจุดบริเวณใต้สะพานตากสินถือเป็นจุดอ่อน และวันนี้จะมีการวางแนวกระสอบทรายประมาณ 20,000 กระสอบ ซึ่งการที่มีทหารมาช่วย ก็จะยิ่งทำให้งานเสร็จเร็วขึ้น

ผบ.ทบ. ควง ชัชชาติ ลุยตรวจแก้น้ำท่วม สั่ง หน่วยทหารดูแลทุกเขตในกทม.

ผบ.ทบ. ควง ชัชชาติ ลุยตรวจแก้น้ำท่วม สั่ง หน่วยทหารดูแลทุกเขตในกทม.

ต่อมา ผบ.ทบ.และคณะ ได้เดินทางไปยังซอยราษฎร์บูรณะ 11 เขตราษฎร์บูรณะ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าหน่วย กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในการก่อกระสอบทรายบริเวณแนวตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา และได้มอบสิ่งของบํารุงขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ ผบ.ทบ.ยังได้เดินทางไปยังใต้ทางด่วนพระราม 9 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตห้วยขวาง เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ณ อาคารรับน้ำคลองแสนแสบ-ลาดพร้าว (บึงพระราม 9) พร้อมรับฟังการบรรยายจากสํานักการระบายน้ำ ในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่กทม. เพื่อรองรับน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและน้ำจากฝนที่ตกหนักในกทม.

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้หน่วยทหาร ดูแลทุกเขตในกทม. โดยจัดให้มีผู้ประสานงานประจําเขต เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนเมื่อได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม เช่น การช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง การอํานวยความสะดวกด้านการจราจร การแจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภคผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งทํางานร่วมกับสํานักการระบายน้ำ ในการกําจัดสิ่งปฏิกูลที่กีดขวางทางน้ำไหล ลอกท่อ ระบายน้ำ และบรรจุกระสอบทรายทําแนวกั้นน้ำไหลที่จะท่วมเข้าชุมชนหรือบ้านเรือนประชาชน

ผบ.ทบ. ควง ชัชชาติ ลุยตรวจแก้น้ำท่วม สั่ง หน่วยทหารดูแลทุกเขตในกทม.

ผบ.ทบ. ควง ชัชชาติ ลุยตรวจแก้น้ำท่วม สั่ง หน่วยทหารดูแลทุกเขตในกทม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ