ผบ.ตร. สั่งลุย! ตรวจสอบป้ายโฆษณาจีน ชวนซื้อพาสปอร์ต โผล่ห้วยขวาง

Home » ผบ.ตร. สั่งลุย! ตรวจสอบป้ายโฆษณาจีน ชวนซื้อพาสปอร์ต โผล่ห้วยขวาง

บิ๊กต่อ ป้ายโฆษณาจีน -ปก-min

เด็ดขาด! ผบ.ตร. ต่อศักดิ์ สั่งตรวจสอบป้ายโฆษณาจีน ชวนทำพาสปอร์ต ย้ายประเทศ โผล่กลางห้วยขวาง สั่ง! สตม. คัดกรองเข้ม หวั่นลักลอบเข้าเมือง

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2567) พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีมีป้ายโฆษณาภาษาจีน ระบุเกี่ยวกับการรับทำหนังสือเดินทางและขอสัญชาติตามกฎหมายประเทศต่างๆ บริเวณสี่แยกห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร และมีการเผยแพร่ลงในโลกสื่อออนไลน์ มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

ป้ายโฆษณาภาษาจีน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยด่วน ถึงที่มาของป้ายโฆษณาดังกล่าว ผู้ใดเป็นเจ้าของ และมีความผิดตามกฎหมายในเรื่องใดบ้าง และติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายในทุกมิติโดยเร็ว โดยล่าสุดตรวจสอบพบว่าได้มีการปลดป้ายดังกล่าวลงมาแล้ว

บิ๊กต่อ-22-7-67-min
  • ปภ.แจ้งเตือนภัย 44 จังหวัด พบมรสุมปกคลุมไทย เฝ้าระวัง 24-31 ก.ค นี้
  • ภาพไวรัล! ‘ทักษิณ-อนุทิน’ ออกรอบตีกอล์ฟ ลือสะพัด! ปฏิญญาเขาใหญ่
  • กองสรรพาวุธ​ ยัน! ไม่เคยซื้อ​ เกราะไม้อัด สั่งลงโทษ คนโพสต์บิดเบือนแล้ว

ตลอดจนกำชับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ให้ตรวจสอบคัดกรองคนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยให้เป็นไปตามกฎหมายคนเข้าเมือง รองรับและสอดคล้อง สร้างสมดุลด้านการท่องเที่ยวกับความมั่นคง

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเตือนว่า การเข้าเมืองจะต้องมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไขหรือเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามกฎหมายคนเข้าเมือง ซึ่งมีโทษทางอาญา ผู้กระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ต้องได้รับโทษตามกฎหมายทุกกรณี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ