ผบ.ตร. รับ! มีตำรวจริง 8 นาย ร่วมคลิป My Mate Nate โดยไม่ขออนุญาต

Home » ผบ.ตร. รับ! มีตำรวจริง 8 นาย ร่วมคลิป My Mate Nate โดยไม่ขออนุญาต

มายเมทเนท

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับ! มีตำรวจริง 8 นาย ร่วมคลิป My Mate Nate โดยไม่ขออนุญาต ชี้ กระทบภาพลักษณ์ตำรวจ

สืบเนื่องจากกรณีที่ถูกวิพากษณ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล กับการทำคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์ชื่อดัง เนท My Mate Nate โดยการจ้างตำรวจ 50 นาย มาตามจับตนเองและกลุ่มเพื่อน โดยมีเวลาในการหลบซ่อน 20 นาที และให้บุคคลที่รับบทเป็นตำรวจนั้นตามจับอีก 1 ชม. เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะชน ไปเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 66 ปัจจุบันมียอดชมสูงถึง 2.5 ล้านวิวแล้ว

ล่าสุด วันที่ 20 มิ.ย.66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณียูทูบเบอร์ เนท My Mate Nate เผยแพร่คลิปอ้างว่า จ้างตำรวจ 50 นาย ไล่ล่าในห้างร้าง ในภารกิจการเอาตัวรอด จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสม ว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าจะทราบความชัดเจนภายใน 7 วัน

  • ทัวร์ลงยับ! “My Mate Nate” หลังได้รางวัล”BestCreator” 
  • ภูมิใจที่สุด! เอวา โพสต์ซึ้งถึง เนท My Mate Nate หลังขึ้นชกมวย เวทีรวมดาวยูทูบเบอร์ที่อังกฤษ
  • เซ่น คลิปMyMateNate ผบ.ตร. สั่งสอบ ตำรวจ 50 ไล่ล่ายูทูบเบอร์ดัง

มีตำรวจจริง 8 นาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เป็นข้าราชตำรวจจำนวน 8 นาย สังกัด กองบิน 2 นาย และ ตชด.6 นาย ส่วนที่เหลือเป็นพลเรือน โดยมีจำนวน 30 คน ไม่ถึง 50 คน

ส่วนตำรวจทั้ง 8 นาย ยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชา ก็อาจจะเข้าข่ายความผิดทางวินัย แต่ผิดมากผิดน้อยแค่ไหน ก็คงไม่ถึงขั้นเอาเป็นเอาตายลูกน้อง แต่ได้กำชับไปว่าจะทำอะไรก็ต้องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาก่อน

ส่วนทางยูทูบเบอร์ ที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่า จ้างตำรวจ 50 นายไปทำคอนเทนต์โฆษณาเป็นเรื่องธุรกิจส่วนตัว ก็น่าจะเข้าข่ายความผิดกฎหมายหลายข้อ โดยเฉพาะการนำเสนอลักษณะที่ทำให้สังคมเข้าใจว่า ตำรวจไม่ทำงาน แต่ไปรับจ้างทำอาชีพอื่นกว่า 50 นายและมีรถตำรวจและอุปกรณ์ต่างๆ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ตำรวจ ซึ่งได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของตำรวจพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าตำรวจภูธรภาค 7 อยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะออกหมายเรียกยูทูบเบอร์คนดังกล่าวมาให้ปากคำ ส่วนกรณีพลเรือนที่ไม่ได้เป็นตำรวจ แต่นำเครื่องแบบตำรวจและอุปกรณ์ของตำรวจมาใช้ เบื้องต้นก็ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่ก็ต้องดูที่เจตนาด้วย โดยยอมรับว่าอุปกรณ์ที่นำมาใช้เป็นของตำรวจจริง และมาทำเครื่องหมายต่างๆ ติดรถเพิ่มเติม เช่น สติกเกอร์ ส่วนสถานที่ถ่ายทำทราบว่าเป็นที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนรายละเอียดต่างๆต้องรอให้คณะกรรมการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน

ตำรวจ-50-นาย-2
ภาพจาก : My Mate Nate
คลิปจาก : My Mate Nate

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ