ผบช.ตชด. ลงชายแดนใต้ มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

Home » ผบช.ตชด. ลงชายแดนใต้ มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

มอบถุงยังชีพ

ผบช.ตชด. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัดชายแดนใต้ มอบถุงยังชีพ ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมสั่งการให้ช่วยเหลือจนกว่าจะกลับมาปกติ

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 มีรายงานว่า เมื่อวันที่ (29 ธ.ค. 66) ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย “บ้านปูยุด” อำเภอธารโต จังหวัดยะลา พลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมคณะได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านปูยุด ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา

มอบถุงยังชีพ (3)

ซึ่งในโอกาสนี้ได้ ได้มอบถุงยังชีพและเครื่องดื่มให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และได้พูดคุยหารือกับ นายอำเภอธารโต และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกี่ยวกับสถานการณ์ ความต้องการด้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

  • แบงค์-ศุภณัฐ พรรคก้าวไกล โต้กลับคำชี้แจง บขส. ปม ‘หมอชิต 2’
  • กราดยิงพารากอน ล่าสุด พูดคุยได้แต่เมื่อถามเรื่องคดี เด็กตอบ “จำไม่ได้”
  • โหด! ร้อยโท ลั่นไก ใส่นักธุรกิจหนุ่มกลางทางด่วน ก่อนวนรถยิงซ้ำดับคาที่

จากสถานการณ์ “น้ำท่วม” ดังกล่าว พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายให้ตำรวจในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร่งด่วน โดยพลตำรวจโท ยงเกียรติ มนประณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จึงได้สั่งการให้ ตชด.ในพื้นที่ระดมสรรพกำลังและสิ่งอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ยะลา และปัตตานี

มอบถุงยังชีพ (2)

ทั้งนี้ ยังได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย นำเรือท้องแบน รถหกล้อช่วยในการอพยพเคลื่อนย้ายคนและสิ่งของไปยังที่ปลอดภัย และภายหลังจากระดับน้ำลดลงแล้ว มีแผนร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่นำกำลังพลและสิ่งอุปกรณ์บรรเทาภัยช่วยฟื้นฟูพื้นที่จนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

มอบถุงยังชีพ (1)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ