ผดส. หวิดตายหมู่ มีอาการ เวียนหัว-หายใจไม่ออก กู้ภัยเร่งส่งรพ.

Home » ผดส. หวิดตายหมู่ มีอาการ เวียนหัว-หายใจไม่ออก กู้ภัยเร่งส่งรพ.

แต่งรถเป็นเหตุ

เกือบดับยกคัน ผดส. เวียนหัว หายใจไม่ออก คนขับแวะปั๊ม กู้ภัยเร่งส่งรพ.ทันที เหตุ สเกิร์ตไปบังท่อไอเสีย ทำให้ควันรถย้อนเข้าห้องโดยสาร

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง รับแจ้งเหตุมีประชาชนขอความช่วยเหลือว่า ผู้โดยสารภายในรถตู้หายใจไม่ออกหลายคน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จากนั้น หน่วยกู้ภัยฯได้ตระเวนหาจุดตำแหน่งที่จอดของรถตู้ เพราะคนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่อยู่กรุงเทพฯ รู้เพียงว่ารถจอดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จนกระทั่งไปพบรถตู้สีขาว ทะเบียน 1นก6526

ตรวจสอบพบผู้โดยสารภายในรถทั้งหมดรวมคนขับจำนวน 11 คน ในจำนวน 9 คนนั้นมีเด็กชาย 3 ขวบรวมอยู่ด้วย สภาพอ่อนแรง บางคนไม่ได้สติ มีเพียง 2 คน คือ คนขับรถและผู้โดยสารที่เพิ่งขึ้นรถมาได้ประมาณ 30 นาทีที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ได้ หน่วยกู้ภัยจึงเร่งนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาล

22-หวิด1
  • สาวร้อง แท็กซี่ ขับผิดทาง คนขับถามแล้ว แต่ใส่หูฟังไม่ได้ยินเอง

จากการสอบถาม นายศศิธร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้โดยสารที่ยังมีสติดี กล่าวว่า ตนเพิ่งขึ้นรถตู้ที่ อ.ประโคนชัย ซึ่งห่างจากจุดที่พักรถประมาณ 30 กิโลเมตร หลังจากขึ้นรถมาได้ไม่นาน เห็นผู้โดยสารคนอื่น ๆ เริ่มบ่นว่าเวียนหัวหายใจไม่ค่อยออก ตนก็แปลกใจ เพราะทุกคนมีอาการเหมือนกันหมด จนกระทั่งคนขับรถตัดสินใจจอดพักรถ พอตนเข้าห้องน้ำออกมาเห็นแต่ละคนมีอาการไม่ดี ก่อนจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว สาเหตุที่ตนไม่มีอาการเพราะเพิ่งขึ้นรถมาได้ไม่นาน ประกอบกับใส่แมสก์ตลอดเวลา

22-หวิด2
  • เด็กไทยว่าไง! เปิดโพรไฟล์ สาวเมียนมา จบป.โทวิศวะ หางานในไทย ขอเงินเดือน 12K
  • แม่ ร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชาย อาการ สาหัส จนท.เรือนจำ อ้าง ชัก

จากการสอบถาม นายสุรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของรถตู้ กล่าวว่า ได้รับผู้โดยสารออกจาก อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ แวะรับผู้โดยสารอีกคนที่ อ.ประโคนชัย ระหว่างที่จะวิ่งเข้าตัว อ.นางรอง ผู้โดยสารบ่นว่าเวียนหัวหายใจไม่ออก จึงแวะปั๊มน้ำมัน พอมาเห็นผู้โดยสารจึงตกใจทำอะไรไม่ถูก ส่วนสาเหตุตนคาดว่า ก่อนหน้านี้ตนเอารถไปทำสีใหม่ พร้อมกับติดสเกิร์ต เพื่อให้รถสวยงามขึ้น พอมาเห็นตอนนี้รู้เลยเพราะ สเกิร์ตไปบังท่อไอเสีย ทำให้ควันรถย้อนเข้าห้องโดยสาร หลังจากนี้จะไปแก้ไขใหม่

ทางด้าน นายวรบดินทร์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.นางรอง มีคนโทรมาจากกรุงเทพฯว่าแม่ซึ่งอยู่ในรถตู้โดยสารหายใจไม่ออก ขอให้ช่วยติดตามรถตู้ซึ่งจอดอยู่ในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่ทราบว่าอยู่ปั๊มไหน จนกระทั่งวนมาเจอรถตู้คันที่แจ้ง พอมาเห็นทุกคนอ่อนแรงไม่ได้สติ จึงเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นจากการสอบถามแพทย์แจ้งว่า หากรถวิ่งต่อไปอีกไม่ถึง 20 กิโลเมตร ผู้โดยสารที่มีอาการอาจจะเสียชีวิตทั้งหมด 9 คน

ข้อมูล และรูปภาพจาก ข่าวสด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ