ผญบ.อ่างทอง นำทีมชาวบ้าน-กู้ภัย ช่วยน้องหมา โดนเบ็ดขนาดใหญ่ติดปาก

Home » ผญบ.อ่างทอง นำทีมชาวบ้าน-กู้ภัย ช่วยน้องหมา โดนเบ็ดขนาดใหญ่ติดปาก



ผญบ.อ่างทอง นำทีมชาวบ้าน-กู้ภัย ช่วยน้องหมา โดนเบ็ดขนาดใหญ่ติดปาก ใช้อาหารมาล่อ ไล่ต้อนเข้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน จับตัวตัดเบ็ดออกจากปากได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 65 นายเทพพิทักษ์ อ่ำคิด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เผยว่า ตนพร้อมชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ อบต.องค์รักษ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันไล่จับสุนัข เพศผู้ สีน้ำตาลลายเสือ อายุประมาณ 1 ปี ที่โชคร้าย ถูกเบ็ดระแวงตัวขนาดใหญ่ประมาณ 3 นิ้ว ติดคาอยู่ที่บริเวณปาก

คาดว่าตัวเบ็ดนั้นน่าจะติดอยู่กับอาหาร แล้วเจ้าสุนัขไปกัดกิน จึงทิ่มติดคาอยู่บริเวณปาก หากปล่อยไว้อาจจะเป็นอันตรายแก่สุนัข จึงช่วยกันจับและแล้วเอาเบ็ดที่ติดปากสุนัขออก

เบื้องต้นชาวบ้านใช้อาหารล่อ พร้อมไล่ต้อนเพื่อจับตัวสุนัขตัวดังกล่าว แต่เนื่องจากเจ้าสุนัขที่เจ็บปากเกิดการระแวงไม่ยอมให้จับได้อย่างง่าย สุนัขก็ได้วิ่งหนีไปตามทางในหมู่บ้าน สุดท้ายตนเองได้นำอาหารไปวางล่อวางไว้ในที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นห้องปูนมีกรงเหล็กล้อมโดยรอบ

ได้ผลเจ้าสุนัขตัวน้อยผอมโซผู้โชคร้าย เดินเข้าไปในที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน แล้วจึงทำการปิดประตู แล้วช่วยกันจับขาทั้ง 4 ข้างและจับปากของสุนัขไว้อย่างแน่น พร้อมใช้คีมเหล็กตัดบริเวณตูดเบ็ด แล้วดึงเบ็ดออกจากปากสุนัขได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของทุกคน ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง กว่าจะทำการช่วยเหลือได้สำเร็จ ก่อนที่จะปล่อยให้ออกไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ