ผงะ พบ 2หนุ่ม ถูกฆ่าหมกพงหญ้า มัดมือมัดเท้า หลังญาติแจ้งหายตัวไปจากบ้าน

Home » ผงะ พบ 2หนุ่ม ถูกฆ่าหมกพงหญ้า มัดมือมัดเท้า หลังญาติแจ้งหายตัวไปจากบ้าน



ผงะ พบ 2หนุ่ม ถูกฆ่าหมกพงหญ้า มัดมือมัดเท้า หลังญาติแจ้งหายตัวไปจากบ้านย่านบางพลี คาดปมขัดแย้งธุรกิจนายหน้าชาวเมียนมา ชู้สาว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 เม.ย.2566 ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย รับแจ้งเหตุพบศพถูกทิ้งป่าหญ้าข้างทาง 2 ศพ ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านสวนงาม หมู่ 2 ถนน340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงรานงาน พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย ทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อม พิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นพงหญ้าป่าต้นกระถิ่นริมถนน พบศพชายเสียชีวิตมาหลายวันในสภาพเปื่อยยุ่ย โดยทั้ง 2 ศพพบอยู่ห่างกันประมาณ 1 เมตร สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องน้ำห่างจากถนนประมาณ 3 เมตร ศพแรกเป็นชายถูกห่อด้วยผ้าปูนที่นอนและมัดด้วยสายไฟ ที่หน้าอกมีรอยถูกแทง 3 แผล ด้านหลังอีก 3 แผล ถูกเชือกไนล่อนมัดที่ข้อมือด้านหน้า หัวเข่าถูกมัดด้วยสายไฟ ข้อเท้าถูกมัดด้วยผ้า

ส่วนศพที่2 เป็นชายถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนมัดด้วยสายไฟสีขาว สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ข้อเท้ามัดด้วยสายไฟสีดำ ข้อมืดมัดด้วยเชือกสีดำ นอกจากนี้ยังพบกระป๋องเบียร์ และกล่องถุงมือยาง ถูกทิ้งใกล้ที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าเป็นศพนายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม สุขดลภัทร์ อายุ 24 ปี และนายมงคล หรือ กัน อิสมัญ อายุ 23 ปี ต่อมา พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ

ให้ตรวจสอบในพื้นที่อาจมีการนำศพมาทิ้ง จากกรณีวันที่ 22 เม.ย.2566 เวลา 21.34 น. นายสุรัตน์ อิสมัญ อายุ 18 ปี ได้แจ้งความว่าพี่ชาย นายมงคล หรือกัน อิสมัญ อายุ 23 ปี และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือ ทีม สุขดลภัทร์ อายุ 24 ปี เพื่อนพี่ชาย ได้หายออกจากบ้านย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งตรวจสอบในบ้านพบ ร่องรอยคราบเลือดบริเวณกำแพงและมีคราบเลือดบริเวณเสื้อผ้าซึ่งอยู่ในถุงดำ จึงคาดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับชายทั้ง2คน

ซึ่งจากสอบถามเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงแจ้งว่าก่อนหน้านี้ช่วงเวลากลางคืน ได้ยินเสียงคนร้องขอชีวิต และตรวจสอบบริเวณภายในบ้านพบกล้องวงจรปิดได้ถูกทำลาย ตัดสายไฟออก จึงคาดว่าจะเกิดอันตรายกับนายมงคล และนายพัณณ์พิสิฐ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง

จากแนวทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าคนร้ายใช้รถเก๋งมาสด้า ทะเบียนกม 3583 อยุธยา สีแดง เป็นพาหนะนำร่างของผู้เสียหายทั้ง2รายมาทิ้งที่ย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากก่อเหตุฆาตกรรมผู้เสียชีวิตทั้ง2รายแล้ว ซึ่งหลังจากนำศพมาทิ้งแล้วคนร้ายได้นำรถไปขายใน จ.ปทุมธานี และเดินทางหลบหนีกลับข้ามประเทศกลับไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.1 เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้ตั้งประเด็นสาเหตุการลงมือสังหารผู้เสียชีวิตทั้งสองรายไว้ 2 ประเด็นคือ ประเด็นชู้สาวกับเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ในธุรกิจจัดหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศ เนื่องจากนายมงคล หรือ กัน อิสมัญ และนายพัณณ์พิสิฐ หรือ ทีม สุขดลภัทร์ ผู้เสียชีวิตทั้งสองราย เป็นนายหน้าคนไทยที่มีหน้าที่ติดต่อนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จากนายสมชาย ชาวเมียนมาซึ่งเป็นผู้จัดหาแรงงานเมียนมาลักลอบเข้ามาทำงานในไทยอีกทอดหนึ่ง

แต่คาดว่าน่าจะเกิดปัญหาขัดแย้งผลประโยชน์ในธุรกิจก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะกัน จึงทำให้นายสมชาย นายหน้าแรงงานพม่าลงมือฆ่าผู้ตายทั้ง2คนก่อนจะนำศพมาทิ้งอำพรางในพื้นที่อ.ไทรน้อยจ.นนทบุรี แล้วนำรถยนต์ที่ใช้ขนศพไปขายในพื้นที่ปทุมธานี ก่อนจะหลบหนีข้ามกลับไปเมียนมาเนื่องจากหลังเกิดเหตุนายสมชาย และ น.ส.อาบี ชาวเมียนมา ได้หายตัวไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ