ผงะซ้ำ สาวโดน ตัวประหลาดไชผิว คล้ายหนอนโผล่จากตัว เชื้อลามติดเกือบทั้งบ้าน 4คน

Home » ผงะซ้ำ สาวโดน ตัวประหลาดไชผิว คล้ายหนอนโผล่จากตัว เชื้อลามติดเกือบทั้งบ้าน 4คน



ผงะซ้ำ สาวโดน ตัวประหลาดไชผิว คล้ายหนอนโผล่จากตัว เชื้อลามติดเกือบทั้งบ้าน 4คน เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอ.บ้านดุง คาดมีแหล่งเพาะเชื้อช่วงหน้าฝน ในป่าหรือพงหญ้าที่มีความชุ่มชื่น

จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ชาวอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เจอตัวประหลาดคล้ายหนอนหรือพยาธิสีขาวไชออกมาจากผิวหนัง ตามใบหน้า แขนขา โดยส่วนมากจะไชออกตามนอกร่มผ้า ส่งผลให้คันและทรมานอย่างมาก ต้องอาบน้ำบ่อยๆ และทายากันยุง ส่วนสาเหตุเริ่มต้นเกิดจากไปกรีดยางพาราและไปเก็บเห็ดใกล้สวนยางพารา เมื่อ 2 อาทิตย์มาแล้ว

จากนั้นก็มีตัวประหลาดนี้เข้ามาในผิวหนังเลย ตอนนี้ที่ต้นหญ้าหน้าบ้านหากเดินไปจะเห็นตัวประหลาดกระโดดเกาะ ตอนนี้คนในบ้านมีตัวประหลาดแล้ว 4 คนคือตนเองแม่และลูกอีก 2 คน อยากจะให้หมอที่เก่งด้านผิวหนังแนะนำการรักษาให้ด้วย สงสัยว่าจะแพร่พันธุ์ทั่วบ้านแล้วก็เป็นได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของสาวคนดังกล่าวอีกครั้ง พบน.ส.เอ คุณแม่และลูกของน.ส.เออีก 2 คนที่เป็นโรคดังกล่าว มีตัวประหลาดสีขาวคล้ายหนอนหรือพยาธิเข้าไปในผิวหนัง กำลังพากันแกะตัวคล้ายหนอนออกจากผิวหนัง ตอนนี้เจอแล้ว 4 คน โดยบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 7 คน

โดยนางยอด อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ บอกว่า ตอนแรกลูกสาวมาบอกว่า แม่ๆ มีตัวอะไรไม่รู้ไชออกจากผิวหนังตนเองก็ด่าลูกสาวว่า บ้าหรือเปล่า ตั้งแต่เลี้ยงลูกมาก็ไม่เห็นเป็นอะไร แต่พอตัวประหลาดคล้ายหนอนหรือพยาธิไชผิวหนังของตนเองจึงรู้ว่าเป็นเรื่องจริงเสียแล้ว ตอนนี้หลานก็เป็นด้วย อยากจะวิงวอนให้หมอที่เก่งด้านผิวหนังช่วยรักษาด้วย

ล่าสุด นายสานิตย์ เหง้าพรหมมินทร์ สาธารณสุขอ.บ้านดุง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่รพ.สต.สระแก้ว เดินทางเข้าตรวจสอบเบื้องต้น แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคือตัวอะไร ตอนนี้จะได้ส่งไปให้แพทย์เฉพาะทาง รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง ทำการรักษาต่อไป

ทั้งนี้สาธารณสุขอ.บ้านดุง กล่าวอีกว่า ตัวประหลาดที่เจอนี้กับชาวบ้านรายนี้ ยังไม่ทราบว่าเป็นตัวอะไร แต่เคยพบกับชายคนหนึ่งที่บ้านอ้อมกอ อ.บ้านดุง เช่นกัน ที่เจอตัวประหลาดคล้ายๆกัน และต้องให้หมอเฉพาะทางรักษา

เชื่อว่าตัวประหลาดคล้ายหนอนหรือพยาธิ น่าจะมีแหล่งเพาะเชื้อมาจากช่วงหน้าฝนในป่าหรือพงหญ้าที่มีความชุ่มชื่นเช่นสวนยางพารา ป่าสาธารณะ ก็ขอให้ประชาชนระวังด้วยควรสวมเสื้อผ้าให้มิดชิด เพราะตัวประหลาดนี้จะน่ากระโดดเกาะตามผิวหนังกลับมาที่บ้าน เสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วควรนำไปซักทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ