ผกก.สภ.โพธิ์ทอง รับ! เป็นรถตู้ ตร.จริง มีการทำเรื่องขอใช้ไปงานแต่งญาติ

Home » ผกก.สภ.โพธิ์ทอง รับ! เป็นรถตู้ ตร.จริง มีการทำเรื่องขอใช้ไปงานแต่งญาติ
ผกก.สภ.โพธิ์ทอง รับ! เป็นรถตู้ ตร.จริง มีการทำเรื่องขอใช้ไปงานแต่งญาติ
รถตู้ตำรวจ-ปก-min

ผกก.สภ.โพธิ์ทอง จ.ร้อยเอ็ด ร่อนหนังสือแจง หลังมีดราม่าเอารถตู้ไปเที่ยวกระบี่ ยอมรับรถตู้ตำรวจจริง สว.อก. ขอใช้ไปงานแต่งญาติ-เติมน้ำมันเอง

สืบเนื่องจากกรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่นักท่องเที่ยวบันทึกได้ระหว่างไปเที่ยวที่ หาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ปรากฏ ภาพรถตู้ใช้ในงานราชการของตำรวจ ข้างรถติดข้อความระบุว่า สภ.โพธิ์ทอง ซึ่งอยู่ที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีผู้สูงอายุ ผู้หญิง และเด็ก เดินเข้าออกรถลักษณะคล้ายมาพักผ่อนกับครอบครัว ตามที่ได้มีการนำเสนอไปนั้น สังคมได้ออกมาตั้งคำถามกันเป็นจำนวนมาก

เอารถหลวงมาเที่ยว (2)-min

ล่าสุด ในวันที่ 11 พ.ค.67 พ.ต.อ.พิชิต กอบกิจงาม ผกก.สภ.โพธิ์ทอง ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ กับผู้สื่อข่าว ยอมรับว่า เป็นรถของ สภ.โพธิ์ทอง จริง แต่ไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ถูกพูดถึง แต่เป็นสารวัตรอำนวยการ สภ.โพธิ์ทอง นำรถไปใช้ในงานแต่งงานของญาติ โดยเติมน้ำมันเอง ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไร มีใครไปด้วยหรือไม่ ตนกำลังประสานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงยังบอกอะไรได้ไม่มาก อีกทั้ง ทางซื่อโซเชียลต่างๆ ก็ได้มีการแชร์เอกสารโดยมีข้อความดังนี้

ตามที่ตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อสังคมออนไลน์ มีคลิปบันทึกภาพวีดีโอ ขณะรถยนต์ตู้ สภ.โพธิ์ทอง ได้พาครอบครัวข้าราชการตำรวจ เดินทางไปปรากฎตามคลิปที่จังหวัดกระบี่ นั้น

  • คนเก็บของเก่า วิ่งโกยแน่บ หลังได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากตึกร้าง
  • จนท.สุดงง! เจอชายปริศนา ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างหนีตร.ถูกยัดยา
  • สลดใจ! สาวท้องแก่เผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด กระเด็นเจาะคอดับ
เอารถหลวงมาเที่ยว (9)-min

สภ.โพธิ์ทอง ภ.จว.ร้อยเอ็ด ขอเรียนว่า ภายใต้การบังคับบัญชาของ พ.ต.อ.พิชิต กอปรกิจงาม ผกก.ส.ภ. โพธิ์ทอง ได้กำชับเรื่องการใช้รถของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดความ เสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามคลิปดังกล่าว สภ.โพธิ์ทอง ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว

ปรากฏว่า คลิปที่ปรากฏตามข่าวเป็นรถยนต์ตู้ของ สภ.โพธิ์ทอง ภ.จว.ร้อยเอ็ด จริงและได้ รับรายงานจาก ผู้ใต้บังคับบัญชา ว่าได้มีการทำเรื่องการเบิกใช้รถตู้ของทางราชการ เพื่อเดินทางไปร่วมงานแต่งงาน ของญาติในพื้นที่ จว.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีพื้นที่ติดกับ จว.กระบี่ โดยผู้ขออนุญาตใช้รถยนต์ตู้หมายเลขทะเบียน ๑ นง ๑๒๒๓ กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปด้วย ลงรายชื่อ พ.ต.ท.สรรเพชญ อภิสมัย สว.อก.สภ.โพธิ์ทอง พร้อมนี้ได้ส่งใบลาพักผ่อน มาด้วยกับใบเบิกใช้รถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของทางราชการถูกต้อง และข้าพเจ้า ก็ได้ตรวจสอบความถูกต้องแล้ว จึงได้พิจารณาลงนามอนุมัติ และมีกำหนดครบลาในวันที่ ๑๓ พ.ค.๒๕๖๗ และได้ทำการตรวจสอบ

โดยโทรศัพท์พบว่า พ.ต.ท.สรรเพชญ อภิสมัย สว.อก.สภ.โพธิ์ทอง ได้กำลังเดินทางกลับ และเป็นคนที่ปรากฎในคลิปจริง และได้ชี้แจ้งต่อข้าพเจ้าว่า ได้เดินทางพาครอบครัวมางานแต่งงานหลาน และภาพที่ปรากฎในคสิป ไม่ใช่ชายทะเล แต่เป็นภาพสถานที่จุดบริการของอุทยานแห่งชาติชายหาคนพรัตน์ธารา เพียงแต่แวะเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวกัน เนื่องจากเดินทางมาไกล และครอบครัวรู้สึกอ่อนล้า เมื่อเสร็จภารกิจ ก็เดินทางต่อไปยังบ้านงานแต่งงานต่อไป เมื่อเสร็จลิ้นงานดังกล่าวข้าพเจ้าก็ได้กำลังเดินทางกลับจังหวัดร้อยเอ็ด

ได้พิจารณาเบื้องต้นแล้ว เห็นว่าเพื่อเป็นการสร้างสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว และเพื่อประโยชน์ทางส่วนรวม ประกอบทั้งเป็นวันหยุดราชการและวันเวลาตังกล่าวว่างเว้นไม่ติดใช้ในภารกิจอื่นๆ และผู้ขอใช้รถยนต์ตู้ ไม่ได้ขอเบิกค่าเดินทางหรือเบิกใช้ค่น้ำมันเชื้อเพลิงของทางราชการแต่อย่างใด ผู้เบิกใช้รถคันดังกล่าวเติมน้ำมันเอง และเป็นผู้ขับขี่ด้วยตนเองและมีใบอนุญาตขับขี่ถูกต้องทั้งนี้เพื่อไปร่วมงานแต่งงานของครอบครัว ถือว่าเป็นงานบุญ งานประเพณีต่างๆ และใช้รถเช่าให้คุ้มค่กับค่าเช่าและเกิดประโยชน์สูงสุด จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขอใช้ทำบันทึกขอใช้รถตู้ส่วนกลางให้ถูกต้องตามระเบียบ จึงได้อนุมัติให้ใช้รถตู้ส่วนกลางของทางราชการเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการดังกล่าว

เอกสารชี้แจง สภ โพธิ์ทอง-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ