ผกก.รัตนาธิเบศร์ ท้าสื่อมาแจ้งความ อ้างถูกดักทำร้าย หลังไปทำข่าวแก๊งเงินกู้

Home » ผกก.รัตนาธิเบศร์ ท้าสื่อมาแจ้งความ อ้างถูกดักทำร้าย หลังไปทำข่าวแก๊งเงินกู้



ผกก.รัตนาธิเบศร์ ท้านักข่าวมาแจ้งความ ปมอ้างถูกเด็กเจ้าแม่เงินกู้ถือมีดดักทำร้าย แต่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจกล้องตามเวลาที่บอก กลับไม่พบเหตุการณ์ที่บอก

8 ส.ค. 2565 – จากกรณี น.ส.ชนติชา สังข์จันทร์ อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.ปรัชญ์ พิชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่าได้ถูก น.ส.เมธินี สว่างนวล อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของเจ้าแม่เงินกู้รายหนึ่ง ทำร้ายร่างกายด้วยการจิกหัวตบหน้า เนื่องจากไปกู้เงินจำนวน 2 หมื่นบาท มาจากแม่ของ น.ส.เมธินี แล้วขาดส่งไป 3 วัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมามีผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปพบ น.ส.ชนติชา ซึ่งเผยว่า น.ส.เมธินี ได้ท้าทายให้ไปแจ้งความได้เลย เพาะไม่กลัว เนื่องจากรู้จักตำรวจทั้งโรงพัก นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่าระหว่างเดินทางกลับจากบ้านผู้เสียหาย ได้ถูกลูกน้องเจ้าแม่เงินกู้เดินถือมีดเข้ามาจะทำร้ายร่างกายด้วยนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. ได้เชิญตัว น.ส.เมธินี และ น.ส.ชนติชา คู่กรณีทั้งสองมาสอบถามข้อเท็จจริง

น.ส.เมธินี กล่าวว่า น.ส.ชนติชา มาขอกู้เงินแม่ตนไป แต่ไม่ยอมจ่ายตามที่สัญญาไว้ วันเกิดเหตุตนกลับมาจากทำงานเห็น น.ส.ชนติชา เดินในซอยพอดี จึงเข้าไปถามว่าทำไมไม่จ่ายเงิน แต่ น.ส.ชนติชา กลับเถียงพูดจาไม่ดีใส่ ตนจึงได้ตบหน้า น.ส.ชนติชา ไป 3 ที และยืนยันว่าไม่ได้บอกว่ารู้จักกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ตามมีข่าวนำเสมอมั่ว ๆ ออกไป ตนแค่ท้าให้ไปแจ้งความเท่านั้น

น.ส.ชนติชา กล่าวว่า ตนไปกู้เงินจากแม่ น.ส.เมธินี มาจริง โดยต้องส่งดอกให้วันละ 350 บาท แต่ตนขาดส่ง 3 วัน ทำให้ น.ส.เมธินี ที่บังเอิญมาเจอเกิดการโต้เถียงขึ้นจากนั้นตนจึงถูกตบหน้าไป 3 ที ซึ่งตนยอมรับว่าพูดจากับ น.ส.เมธินี ไม่ดีก่อน

ด้าน พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า น.ส.ชนติชา ได้เข้ามาแจ้งความเรื่องถูกทำร้ายร่างกายจริง แต่ไม่ได้ระบุว่ามีสาเหตุมาจากเรื่องกู้ยืมเงินกัน เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบจากข่าวที่นำเสนอออกไปคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทั้งเรื่องที่ผู้ก่อเหตุท้าให้ผู้เสียหายไปแจ้งความ แต่ไม่ได้พูดว่ารู้จักกับตำรวจทั้งโรงพัก รวมถึงเรื่องที่มีชายถือมีดมาดักรอทำร้ายผู้สื่อข่าวรายนี้ด้วย

เนื่องจากหลังทราบเรื่อง ตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดในชุมชนตามวันเวลาที่ระบุว่าถูกข่มขู่ทำร้าย แต่ไม่พบเหตุการณ์ใด ๆ ตามที่ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวนำเสนอ ทำให้เมื่อมีข่าวออกไปโรงพักก็ได้รับความเสื่อมเสียเช่นกัน ดังนั้นหากเกิดเหตุตามที่นำเสนอข่าวออกไปจริง ตนขอให้มาเข้าแจ้งความได้เลย ถ้าเป็นเรื่องจริง

ในส่วนคดีได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ น.ส.เมธินี ในข้อหาทำร้ายร่างกาย 1 พันบาท ส่วนเรื่องเงินกู้ได้ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ