ป.ป.ท. บุกค้น บริษัทกำนันนก ขยายผลการ ฮั้วประมูล โครงการทำถนน

Home » ป.ป.ท. บุกค้น บริษัทกำนันนก ขยายผลการ ฮั้วประมูล โครงการทำถนน

บริษัทกำนันนก

ตำรวจ – ป.ป.ท. – ป.ป.ช. และกรมสรรพากร ร่วมบุกค้น บริษัทกำนันนก และเครือข่ายในพื้นที่นครปฐม ขยายผลประเด็น ฮั้วประมูล

วันที่ 13 กันยายน 2566 ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ , สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ , สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ก็ได้มีการร่วมบุกตรวจค้อนธุรกิจของกำนันนก โดยยึดตามประเด็นสำคัญเพื่อให้ข้อเท็จจริงใน 4 ประเด็น ดังนี้ 1.ได้งานจากการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีเฉพาะเจาะจง มากผิดปกติ 2.การยื่นเสนอราคา ต่ำกว่าราคากลาง มากจนผิดปกติ 3. การเสนอราคาต่ำ ล่วงรู้ข้อมูลภายในหรือไม่ 4.ในการยื่นราคาประมูลหลายครั้ง จะเข้ายื่นราคาเป็นเจ้าสุดท้าย ก่อนปิดการประมูล

ต่อมา เวลาประมาณ 08.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 7, ตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7, พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และเจ้าหน้าที่สรรพากร ระดมกำลังเข้าตรวจค้นที่ทำการ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ หนึ่งในบริษัทที่มีชื่อ “กำนันนก” เป็นกรรมการ โดยลักษณะบริษัทดังกล่าวเป็นแพล้นปูน มีรถบรรทุก และรถแบ็คโฮจำนวนมาก มีพนักงานเข้ามาทำงานตามปกติ

  • บิ๊กโจ๊ก ได้หลักฐานใหม่ กำนันนกโอนเงินให้ตำรวจ แถมมีตัวละครโผล่เพิ่ม
  • ตำรวจปูพรม บุกค้น 21 จุด นครปฐม หาหลักฐาน คดีกำนันนก
  • ด่วน! เจอหลักฐานใหม่ รถที่ กำนันนก ใช้หลบหนีพบจอดใน บ. แห่งหนึ่ง

แต่ในช่วงแรกของการขอเข้าค้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับความสะดวก เมื่อพนักงานสอบสวนอ่านหมายค้นจากศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ต่อพนักงานของบริษัท แต่พนักงานบริษัทและ รปภ. ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในแต่โดยดี จนหัวหน้าชุดต้องบอกให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 ปีนข้ามประตูรั้วบริษัทเข้าไปภายใน พร้อมเตือนว่า จะค้นตัว รปภ.ทุกคน หากยังไม่ยอมเปิดประตู จนสุดท้าย รปภ. ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในแต่โดยดี

ทั้งนี้ พ.ต.ต. สุริยา  สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ติดต่อโดยตรงไปยังอธิบดีกรมทางหลวง เพื่อขอข้อมูลโดยเร่งด่วน หลัง DSI พบเบาะแสข้อมูลการประมูลงานของ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด และบริษัท รวีกนกก่อสร้าง จำกัด ที่มีนายประวีณ หรือ กำนันนก เป็นกรรมการบริษัท อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 โดยในวันนี้ (13 ก.ย. 66) นางพิชญา  ธารากรสันติ โฆษกดีเอสไอ จะแถลงข่าวการสืบสวนเครือข่ายบริษัทกำนันนก ที่อาจเข้าข่ายฮั้วประมูลฯ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ