ป.ป.ช. เผย! พร้อมแถลงผล กระดาษคำตอบ ‘ครูเบญ’ ต้นเดือน ต.ค.

Home » ป.ป.ช. เผย! พร้อมแถลงผล กระดาษคำตอบ ‘ครูเบญ’ ต้นเดือน ต.ค.

ผลสอบครูเบญ-ปก-min

ป.ป.ช. จ่อแถลงปม ‘ครูเบญ’ ต้นเดือน ต.ค. นี้ ย้ำ! ตรวจสอบกระดาษคำตอบ เรียบร้อยแล้ว เผยสาเหตุล่าช้า เพราะตรวจสอบกระดาษคำตอบของทุกคนที่สอบผ่าน

วันที่ 26 ก.ย. 2567 ได้รับรายงานว่า นายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระแก้ว (ผอ.ป.ป.ช.) เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าว ผลงาน ป.ป.ช. ถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “ครูเบญ” ว่า จะสามารถแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดได้ ภายในต้นเดือนตุลาคมนี้ เนื่องจาก ป.ป.ช. ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดรอบด้าน ทุกมิติ และต้องมีหลักฐานเชิงประจักษ์ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากการตรวจสอบได้มุ่งไปที่ ประเด็นหลักๆ คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไร เกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการจัดการสอบ หรือมีเจตนาทุจริต ที่ผ่านมาได้สอบปากคำของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหมดแล้ว ตั้งแต่ ผอ.สพม. และผู้เกี่ยวข้องกับการจัดการสอบ โดยเน้นไปที่เส้นทางเงินของทุกคน และพยานแวดล้อมอื่นๆ ส่วนพยานเอกสาร และหลักฐานอื่นๆ นั้นได้มีการยึดเครื่องตรวจคะแนนไปตรวจสอบเพื่อหาร่องรอยการแก้ไขเปลี่ยนแปลงคะแนนหรือไม่

ทนายรณรงค์-ครูเบญ-1-min-2
  • เช็กด่วน!! 10 จว.ภาคกลาง-กทม. เสี่ยงท่วม หลังเขื่อนเจ้าพระยา เร่งระบายน้ำ
  • มาดามกุ๊กไก่ เดินเข้า ก.ร.ตร. สอบปมเอี่ยว เส้นเงินเว็บพนัน – ส่วย 18 ธุรกิจ
  • อนุทิน สั่งล๊อคตัวทันที เจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้ หน้าตู้เอทีเอ็ม รอกดเงินหมื่น

มีการตรวจสอบกระดาษคำตอบของทุกคนที่สอบผ่าน ไม่ได้เน้นเฉพาะเพียง 2 คนที่เกี่ยวข้องโดยตรงเท่านั้น และระหว่างการตรวจสอบหรือดำเนินการ ทาง ป.ป.ช.ได้ถ่ายทำวิดีโอไว้เป็นหลักฐานทุกขั้นตอน เช่นเดียวกับ การตรวจสอบกระดาษคำตอบของทั้ง 2 คนที่เกี่ยวข้องโดยตรง

ทั้งนี้ นายพิเชฐ กล่าวอีกว่า ในส่วนของกระดาษคำตอบนั้น ได้มีการตรวจสอบว่าได้มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง เป็นฉบับจริง หรือเป็นของปลอม ซึ่งตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอผลการตรวจสอบผลยืนยัน เอกสารตัวจริง จากกองพิสูจน์หลักฐานกรมตำรวจมาเปรียบเทียบ กับผลการตรวจสอบของ ป.ป.ช.เท่านั้น คาดว่าคงจะสรุปผลการตรวจสอบภายในต้นเดือนตุลาคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ