ป.ป.ช.ยังไม่หยิบสำนวนคดีจีทูจี 'มันเส้น-ข้าว' พิจารณา หลังมีกระแสเคาะวันนี้

Home » ป.ป.ช.ยังไม่หยิบสำนวนคดีจีทูจี 'มันเส้น-ข้าว' พิจารณา หลังมีกระแสเคาะวันนี้



ป.ป.ช.ยังไม่หยิบสำนวนคดีจีทูจี ‘มันเส้น-ข้าว’ พิจารณา หลังมีกระแสเคาะวันนี้ แต่ปรากฏไม่มีการพิจารณาวาระดังกล่าวในการประชุม

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.65 รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า จากกรณีมีกระแสข่าวระบุว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดใหญ่ บรรจุวาระพิจารณา 3 สำนวนที่เกี่ยวข้องกับซื้อขายมันเส้นแบบจีทูจี ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ได้แก่

1.กรณีกล่าวหานางพรทิวา นาคาศัย หรือน.ส.พรทิวา นิพาริน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรมว.พาณิชย์ กับพวก ในการระบายมันลำปะหลัง ตามโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง ปี 2551/2552 ครั้งที่ 9 เพื่อใช้ภายในประเทศ

2.กรณีกล่าวหานายบุญทรง เตริยาภิรมย์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรมว.พาณิชย์ กับพวก ในการทำสัญญาซื้อขายมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี)

และ 3.กรณีกล่าวหานายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กับพวก ในการระบายมันสำปะหลังเส้นตามโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง ปี 2551/2552 โดยการทำสัญญาซื้อขายแบบจีทูจี แต่ปรากฏว่า จนถึงช่วงเย็นวันที่ 30 พ.ย. ก็ไม่ได้มีการพิจารณาทั้ง 3 สำนวนแต่อย่างใด

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นอกจากนี้เดิมยังมีการบรรจุวาระพิจารณากรณีไต่สวนข้อเท็จจริง เรื่องกล่าวหานายบุญทรง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรมว.พาณิชย์ กับพวก ทุจริตในการทำสัญญาซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี) แต่ปรากฏไม่มีการพิจารณาวาระดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ