ป๋าเทพ พูดถึงประเด็น ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย ลั่นกลางไลฟ์ ทำแบบนี้ “จะไม่รักแล้ว”

Home » ป๋าเทพ พูดถึงประเด็น ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย ลั่นกลางไลฟ์ ทำแบบนี้ “จะไม่รักแล้ว”
ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย

ป๋าเทพ ไลฟ์สดพูดถึงประเด็นร้อนที่กำลังเป็น แฮชแท็ก “ประยุทธ์ขายชาติ” หรือประเด็น ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย ลั่นกลางรายการ ทำแบบนี้ “จะไม่รักแล้ว”

นับว่ากลายเป็นประเด็นร้อนกรณีให้ ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย รัฐบาลภายใต้การนำทัพโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการลงทุน โดยดึงคนต่างชาติที่มีศักยภาพสูง ให้มาลงทุนในประเทศได้ ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลจนเกิด #ประยุทธ์ขายชาติ พุ่งติดอันดับค้างอยู่บน Twitter นานอยู่หลายวันจนถึงวันนี้

ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย-4
  • ชี้แจงแล้ว! สลากกินแบ่งรัฐบาล ปม รางวัลที่ 1 งวด 1 พ.ย. 65
  • ชูวิทย์ แฉยับ กลุ่มมาเฟียจีน2ซิม ใช้ชื่อคนตาย ผับสาทร ฟ้อกเงิน “เดอร์ตี้มันนี่”
  • ว้าวสุดๆ! ดา เอ็นโดรฟิน อุ้มท้องโตขึ้นเวที ออกสเต็ป โชว์พลังเสียงสุดปัง

แม้กระทั่ง ป๋าเทพ หรือ เทพ โพธิ์งาม ที่ใครหลายคนรู้กันดีว่ามีแนวความคิดเกื้อหนุนรัฐบาลประยุทธิ์อยู่ ล่าสุดได้มีการออกมาไลฟ์สดผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ เมื่อคืนวันที่ (01 พ.ย. 65) พูดถึงประเด็นร้อนที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย

ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย-3
ขอบคุณภาพ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ทั้งนี้ ในช่วงที่ ป๋าเทพ กำลังดำเนินรายการก็ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวประมาณว่า ให้หยุดเถอะเรื่องขายแผ่นดิน ถ้าท่านไม่หยุดผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง ถ้าท่านคิดว่าจะสู้ประชาชนได้ก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งผมยังเป็นห่วงและยังรักอยู่ แต่ว่าท่านทำตรงนี้ ผมไม่มีอะไรจะรักแล้ว สิ่งที่รัฐบาลทำ เป็นการเอื้อและส่งเสริมคนที่มีเงิน เพื่อให้อสังหาริมทรัพย์ขายได้ แต่รัฐบาลไม่ได้ส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มันเป็นสิ่งที่ย้อนแย้ง เป็นสิ่งที่คับแค้นใจ ผมไม่เข้าใจตรงนี้

ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย-1
ขอบคุณภาพ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ป๋าเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลมีเงื่อนไข ต่างชาติสามารถซื้อบ้านและถือครองที่ดินไม่เกิน 1 ไร่ แลกการลงทุนในไทยขั้นต่ำ 40 ล้านบาท แบบนี้เป็นการเปิด 2 ทาง ต่างชาตืได้ทั้งบ้านและธุรกิจ พร้อมถามกลับว่า“แล้วคนไทยที่ไปอยู่ที่นู่น ได้ทำอะไรง่าย ๆ แบบนี้หรือไม่ ไปเปิดร้านข้าวแกง เปิดผับ มันไม่ใช่ง่ายๆ เลย นี่สงเสริมให้เขามาทำด้วย ถ้าคนนึงทำธุรกิจ 4-5 อย่าง แล้วทำยังไง แล้วรู้เหรอว่าเงินแค่ 40 ล้าน เขาอาจจะเอามา 4,000-5,000 ล้าน ก็ได้ เพื่อจะยึดประเทศไทยเนี่ย คุณไม่คิดตรงนี้เหรอ”

-2
ขอบคุณภาพ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ