ป้าแทบขาดใจ สร้อย-แหวนทองคำ เงิน 1 หมื่นหายเกลี้ยง แฉคนร้ายใส่ไปอวดเพื่อนบ้าน

Home » ป้าแทบขาดใจ สร้อย-แหวนทองคำ เงิน 1 หมื่นหายเกลี้ยง แฉคนร้ายใส่ไปอวดเพื่อนบ้าน



ป้าร่ำไห้แทบขาดใจ สร้อย-แหวนทองคำ เงินสด 1 หมื่น หายเกลี้ยง สงสัยเพื่อนลูก ทำทีมาขอดื่มน้ำเย็น ด้านเพื่อนบ้านเผยคนร้ายใส่ทองมาโอ้อวด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.ไพล็อต ขวานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่ท้อ ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดตาก ว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 71 บ้านห้วยนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ท้อ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบนางเอคีน อายุ 54 ปี ชาวเมียนมา อาศัยอยู่กับสามีชาวไทย ยืนร้องไห้แทบขาดใจ ก่อนเผยว่า ตนออกไปทำงานที่ปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ ต.หนองบัวใต้ โดยมีสามี อายุ 60 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง พอเลิกงานกลับบ้านสังเกตเห็นถุงผ้าใส่ทองรูปพรรณสีแดงวางอยู่ที่กระสอบหญ้าผิดสังเกต จึงรีบวิ่งขึ้นไปบนบ้าน

นางเอคีน กล่าวต่อว่า เมื่อไปถึงพบว่ากุญแจตู้เสื้อผ้าไม้ที่ใช้เก็บทองถูกงัดเสียหาย เปิดไม่พบถุงใส่ทอง คนร้ายได้ขโมยสร้อยคอทองคำไป 3 เส้น น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น สองสลึง 2 เส้น แหวนทองคำ วงละ 1 สลึง จำนวน 3 วง เงินสด 10,000 บาท

นางเอคีน กล่าวอีกว่า ส่วนบุคคลต้องสงสัย คือนายเชน เบื้องต้นทราบว่าเป็นคน จ.ลพบุรี ที่เคยรู้จักกับลูกชายของตนที่เสียชีวิตไปแล้วด้วยอุบัติเหตุ แต่เคยมานอนพักอาศัยในช่วงงานศพลูกชาย ช่วงกลางวันนายเชนทำทีมานั่งเล่นหน้าบ้าน ขอดื่มน้ำเย็น สามีของตนไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเห็นว่าเคยมาเที่ยวหาประจำ

นางเอคีน กล่าวต่อว่า จากนั้นนายเชนก็เดินออกจากบ้านและไปขอให้วัยรุ่นหน้าปากซอย ไปส่งที่ตลาด กระทั่งช่วงเย็นตนเลิกงานกลับบ้าน จึงพบว่าสร้อยคอทองคำและแหวนทองคำ น้ำหนักรวมประมาณ 3 บาท พร้อมเงินสด 10,000 บาท หายไป คิดว่าผู้ต้องสงสัยคือนายเชนแน่นอน

ด้านเพื่อนบ้านที่รู้จักนายเชน กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายเจอนายเชนที่ตลาด อวดสร้อยคอทองคำที่ใส่คอ พร้อมสวมแหวนทองคำที่นิ้ว ทั้งยังอวดอีกว่า เพิ่งซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ และรถจักรยานยนต์มือสอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเก็บร่องรอยหลักฐานและรายละเอียดพฤติการณ์ เพื่อจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ