ป้าแต๋น ไม่รอดตามลุงพล ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ร่วมกระทำผิดคดีน้องชมพู่

Home » ป้าแต๋น ไม่รอดตามลุงพล ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ร่วมกระทำผิดคดีน้องชมพู่

(2 ก.ย.64) มีรายงานข่าวว่า นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกแจ้งข้อหาจากคดีน้องชมพู่ โดยจะมีการเรียกเข้ารับแจ้งข้อกล่าวในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน นี้ ซึ่งเป็นข้อหา ร่วมกระทำความผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของเด็กหญิงอรวรรณ หรือชมพู่ วงศ์ศรีชา หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทางตำรวจได้เชิญนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล สามีป้าแต๋น ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหา เจตนาฆ่า ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

ต่อมา อัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ปรากฏพยานหลักฐานและพฤติการณ์ทั้งหลายในสำนวนการสอบสวน โดยมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า นางสาวสมพร หรือแต๋น หลาบโพธิ์ ได้ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของเด็กหญิงอรวรรณหรือชมพู่ วงศ์ศรีชา หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา มาตรา 150..

ทั้งนี้ กฎหมายระบุว่า “ผู้ใดกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อม ในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่ น่าจะทำให้ การชันสูตรพลิกศพ หรือ ผลทางคดี เปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็น ต้องกระทำ เพื่อป้องกันอันตรายแก่อนามัย ของประชาชน หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะ อย่างอื่น ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการ กระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำ โดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำ ต้องระวางโทษเป็น 2 เท่า ของโทษที่กำหนดไว้ สำหรับความผิดนั้น”

นอกจากนี้ ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่ง บัญญัติว่า “ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้น โดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้น เป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น” โดยให้ส่งเอกสารหลักฐาน และเรียกป้าแต๋น เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 4 กันยายน 2564 ที่ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เวลาประมาณ 10.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ